Hoàng Thịnh dẫn đầu top cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup

03:12, 03/12/2014
.

Theo đó, kết quả khảo sát của trang Goal, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đang dẫn đầu danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014.

Những ứng viên mà Goal Malaysia đưa ra gồm tiền vệ Safiq Rahim (Malaysia), tiền đạo Phil Younghusband (Philippines), hai tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và Phạm Thành Lương (Việt Nam) cùng cặp tiền vệ Charyl Chappuis, Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Trong những gương mặt này, ở bài viết mới đây trên tờ Goal, tiền vệ đang khoác áo SL Nghệ An được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014.
 

Hoàng Thịnh đang thể hiện một phong độ xuất sắc
Hoàng Thịnh đang thể hiện một phong độ xuất sắc


“Hoàng Thịnh là biểu tượng cho triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura với các pha xử lý, chuyền bóng đồng đội một cách nhanh nhất. Tiền vệ 22 tuổi nhận được sự tin tưởng cao từ HLV Toshiya Miura bởi khả năng tranh chấp bóng, mạnh mẽ trong phòng ngự và linh hoạt khi phát động tấn công”, Goal viết.

Tại vòng bảng AFF Cup, Ngô Hoàng Thịnh đã tỏa sáng bằng pha ghi bàn vào lưới ĐT Philippines ở khoảng cách khoảng 35m, góp phần vào chiến thắng 3-1 của ĐTVN.

Theo đánh giá của tờ Goal, Hoàng Thịnh thường xuyên di chuyển trên sân một cách khéo léo khiến đối phương không có đủ thời gian để phản ứng. Khả năng kiểm soát bóng tốt, phát động tấn công ấn tượng, Hoàng Thịnh luôn là ngòi nổ trong những đợt tấn công của ĐTVN. Thống kê cho thấy trong hai trận đấu trước Indonesia và Philippines ở vòng bảng AFF Cup 2014, Hoàng Thịnh đã có 74 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 77%. Tiền vệ mang áo số 7 cũng đã có một bàn thắng, hai cú sút và một pha kiến tạo.

Hoàng Thịnh cũng là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội do tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, sức chịu đựng và khả năng nhẫn nại để hoàn thành nhiệm vụ.

Tính đến 17h ngày 2/12 thì Hoàng Thịnh của tuyển Việt Nam đang dẫn đầu danh sách với 62,1% số phiếu của độc giả của trang web này bầu chọn cho anh. Trong khi đó, người đứng thứ 2 là đồng đội Thành Lương với 21,9% số phiếu bầu và lần lượt các vị trí còn lại thuộc về Rahim với 11,7%, Songkrasin 1,8%, Younghusband 1,3% và cuối cùng là Chappuis 1,2%. Nếu tiếp tục chơi ấn tượng 2 trận bán kết và có thể là chung kết sắp tới, Hoàng Thịnh có cơ hội lớn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup năm nay.


Theo Ngô Linh Dân trí


.