Nhiều học sinh chưa trở lại trường trong ngày đầu đi học trở lại

10:05, 04/05/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Ngày đầu tiên đi học trở lại sau 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều trường có tỷ lệ học sinh vắng học cao. Bậc THPT vắng 837 học sinh.
TIN LIÊN QUAN

Thời gian đi học trở lại được ấn định từ rất sớm để các điểm trường chủ động vệ sinh trường lớp. Đồng thời thông báo cho học sinh lịch học, tổ chức vận động học sinh vùng sâu, vùng xa ra lớp. Tuy vậy, trong ngày đầu tiên đi học trở lại vẫn có nhiều học sinh chưa đến lớp.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Tây Bùi Thế Giới cho biết, tỷ lệ học sinh ra lớp ở 3 bậc học từ mầm non đến THCS của huyện đạt 90%. Số học sinh vắng học phần lớn tập trung ở bậc tiểu học. Những ngày tiếp theo, các điểm trường sẽ tổ chức vận động học sinh ra lớp, hạn chế đến mức thấp nhất số học sinh bỏ học.
 
Học sinh Trường TH Sơn Dung đến lớp trong ngày đầu tiên trở lại trường.
Học sinh Trường TH Sơn Dung (Sơn Tây) đến lớp trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Riêng bậc THPT, theo thống kê của Sở GD&ĐT, toàn tỉnh vắng 837 học sinh, trong đó có 558 học sinh vắng không rõ lý do. Trường có số học sinh vắng mặt nhiều nhất là Trường THPT Quang Trung (Sơn Hà) với 117 học sinh, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) vắng 107 học sinh, Trường THCS và THPT Phạm Kiệt (Sơn Hà) vắng 86 học sinh, Trường THPT Ba Tơ vắng 66 học sinh...

Giám đốc sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu thông tin, đối với học sinh các bậc học còn lại chưa có thống kê chính xác vì các Phòng GD&ĐT chưa báo cáo về sở. Sở sẽ theo dõi tình hình học sinh đến lớp trong những ngày tiếp theo để có chỉ đạo phù hợp.

 
Tin, ảnh: C.P

.