Những lớp học của tình yêu thương

09:07, 16/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mong muốn tạo sân chơi, nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh trong dịp hè, nhất  là những em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều thầy, cô giáo và các cơ sở đoàn thanh niên trong tỉnh đã tổ chức các lớp học miễn phí.

TIN LIÊN QUAN

Tấm lòng của thầy, cô giáo vùng cao

Cứ đều đặn 5 buổi/tuần, lớp học phụ đạo kiến thức trong hè do Đoàn Thanh niên thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) tổ chức tại nhà sinh hoạt của tổ dân phố có rất đông học sinh đến học. Đây là năm thứ hai Đoàn thị trấn Ba Tơ phối hợp với các thầy, cô giáo ở địa phương tổ chức lớp học hè miễn phí dành cho học sinh là người dân tộc thiểu số.

 Lớp học hè miễn phí do Đoàn thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) tổ chức.
Lớp học hè miễn phí do Đoàn thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) tổ chức.

Lớp học có 75 em, được chia thành 3 lớp, với hai môn chính được giảng dạy là Toán và tiếng Việt. Em Phạm Thị Như Trường, học sinh lớp 6 chia sẻ: "Em và các bạn cùng lớp đều đi học chăm chỉ. Các thầy, cô dạy rất nhiệt tình, dễ hiểu; thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, nên chúng em rất thích học".

Lớp học hè miễn phí này có 6 thầy cô tình nguyện đứng lớp. Bằng tình thương và tâm huyết, các giáo viên luôn hết lòng, ân cần dạy bảo các em. Thầy Bùi Đình Sanh, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Ba Tơ cho biết: "Tôi tham gia dạy hè môn Toán lớp 6, với lịch dạy 2 buổi/tuần. Đa phần học sinh đến lớp đều là người dân tộc thiểu số, nên" vừa dạy, vừa dỗ" để các em thích thú đến lớp. Ở lớp học này, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất ham học, đó cũng là động lực để tôi tham gia dạy hè miễn phí cho các em".

Dạy cho trẻ kỹ năng sống

Cũng với mong muốn ôn tập, nâng cao kiến thức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè, nhiều cơ sở đoàn ở TP.Quảng Ngãi  còn tổ chức các lớp học hè miễn phí. Tiêu biểu như lớp học hè của Đoàn phường Quảng Phú, Xã đoàn Tịnh Ấn Tây, Xã đoàn Nghĩa Hà...

Ngoài các lớp học văn hóa, hè năm nay, nhiều cơ sở đoàn tổ chức lớp học kỹ năng sống, năng khiếu miễn phí cho học sinh như: Bơi lội, vẽ, võ cổ truyền... Phó Bí thư Thành đoàn, kiêm phụ trách Trung tâm Thanh thiếu nhi TP.Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Tiệp cho biết: Mùa hè này, Thành đoàn  tổ chức các lớp dạy kỹ năng giao tiếp, bơi, guitar miễn phí cho các em học sinh, nhằm tạo điều kiện để các em có cơ hội được vui chơi, học hỏi và nâng cao kỹ năng, kiến thức...

Ngoài ra, đoàn thanh niên ở các xã, phường cũng tổ chức các lớp dạy miễn phí như: Lớp bóng đá ở phường Nghĩa Chánh, dạy bơi ở Nghĩa Hà... Đây là các sân chơi bổ ích, góp phần giúp các em có một mùa hè ý nghĩa.

Dù là các lớp học miễn phí, nhưng các dụng cụ, thiết bị giảng dạy vẫn được thầy cô, các bạn đoàn viên, thanh niên chuẩn bị đầy đủ. Chính nhờ sự xung kích của tuổi trẻ, tấm lòng yêu thương trẻ của các thầy cô, mà nhiều lớp học miễn phí trong dịp hè được tổ chức, bù đắp những thiệt thòi của học sinh nghèo, không may mắn, góp phần mang lại một mùa hè sôi nổi, nhiều tiếng cười cho các em.


Bài, ảnh: HIỀN THU


 


.