Tàn phá rừng vào đề thi môn tiếng Anh

07:06, 24/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, chiều 23.6, thí sinh đánh giá đề vừa tầm. Nguyên nhân và hậu quả của tàn phá rừng được đưa vào đề thi.

TIN LIÊN QUAN


Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, thí sinh Mai Thị Trúc nhận xét đề thi tiếng Anh dễ thở lại mang tính thời sự. Phần đọc hiểu ở mã đề 414 đề cập đến thực trạng tàn phá rừng hiện nay, nguyên nhân và hậu quả của nó,  hơi mất thời gian một chút do có nhiều từ vựng mới, nhưng nhìn chung em có cảm giác dễ chịu.
 

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa.

 

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa, nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH khối A, A1, B, D khá phấn khởi khi kết thúc kỳ thi sớm hơn một buổi. Theo nhận định của đa số thí sinh, đề tiếng Anh vừa tầm với học sinh trung bình, nhưng vẫn có tính phân loại cao ở 10 câu cuối.

Thí sinh Trần Thanh Tuân hào hứng: “Em thấy đề tiếng Anh cũng dễ thở, có cả những câu hỏi ở rất cơ bản trong chương trình của học sinh lớp 6. Bạn nào chịu khó học thì không khó lấy điểm 7”.

Theo đánh giá của thí sinh Thanh Uyên, bài thi môn tiếng Anh dễ kiếm điểm ở 30 câu đầu, khó nhất là ở phần đọc hiểu nói về việc đọc truyện ở trẻ em, em làm được 60%, như thế cũng đủ sức giúp em đỗ tốt nghiệp vì nó không phải sở trường.

Tại điểm thi này, chúng tôi gặp em Lê Phan Trung Hiếu, học sinh Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa), nhân vật trong bài viết “Đến trường trên đôi chân bạn” đăng tải trên Báo Quảng Ngãi. Hiếu hài lòng với phần thi của mình.

 

Hiếu đến phòng thi trên đôi chân của  tình nguyện viên.
Hiếu đến phòng thi trên đôi chân của tình nguyện viên.


Hiếu cho biết, 30 câu đầu cũng không khó để lấy điểm, phần gây khó nhất là phần đọc hiểu để phân loại học sinh thi tốt nghiệp và Đại học. Em hoàn thành tốt bài thi của mình, hy vọng đủ điểm để xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin từ Sở GD&ĐT, buổi thi Ngoại ngữ có 59 thí sinh vắng thi, không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế thi. Các thí sinh dự thi các khối A, A1, B, D, D1 đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia. Sáng nay, các thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội dự thi buổi cuối.

Tin, ảnh: A.KIỀU
 


.