Đưa tin học vào nhà trường ở Tây Trà: Khó thực thi, học sinh chịu thiệt

02:09, 01/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khi nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai việc dạy tin học trong nhà trường thì các trường tiểu học và THCS ở Tây Trà lại không thể hiện thực hóa việc đưa tin học vào học đường.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2010, Trường tiểu học Trà Phong chính thức đưa bộ môn tin học vào giảng dạy. Đây là điểm trường duy nhất của huyện có phòng tin học. Vừa tận tình hướng dẫn cho học sinh những thao tác đơn giản trên máy tính, cô giáo Đỗ Thị Xuân Lý cho hay: “Đối với các em học sinh ở đây, tin học là một bộ môn còn quá mới mẻ bởi hầu hết các em đều  chưa có cơ hội được tiếp xúc với máy tính. Vì thế, chúng tôi phải từ từ hướng dẫn để các em có thể hiểu và tiếp cận được”.

 

Học sinh Trường tiểu học Trà Phong trong giờ tin học.
Học sinh Trường tiểu học Trà Phong trong giờ tin học.


Với 2 tiết học mỗi tuần, các em học sinh của nhà trường được làm quen dần với máy tính, và các thao tác đơn giản như tập vẽ tranh, tô màu, lưu tập tin… “Tuần nào em cũng mong tới tiết học tin. Được ngồi máy tính và được học những điều mới lạ nên em háo hức lắm”, em Hồ Việt A Tu, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Trà Phong chia sẻ.

Bước đầu vượt qua nhiều khó khăn để đưa môn tin học vào giảng dạy, nhưng việc dạy và học tin ở nhà trường vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Theo thầy Trần Ngọc Thái - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Trà Phong thì nhà trường mới chỉ trang bị được đầy đủ máy tính cho phòng tin học. Còn giáo viên thì nhà trường bố trí những giáo viên có bằng tin học căn bản đứng lớp chứ chưa có giáo viên bộ môn tin.

Việc đưa công nghệ thông tin vào nhà trường là cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học. Không những tìm hiểu kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội qua mạng internet, các em học sinh còn có điều kiện giao lưu, tìm hiểu nhiều kiến thức bổ ích khác. Tuy nhiên, Theo ông Phạm Sơn - Phó trưởng Phòng giáo dục Tây Trà thì: “Dù đã nỗ lực để vượt khó, nhưng hiện chỉ duy nhất điểm Trường tiểu học Trà Phong có phòng tin học, còn lại tất cả các trường tiểu học và THCS khác đều không thể đưa tin học vào giảng dạy”. Vì vậy, ngành giáo dục Tây Trà đang rất cần được quan tâm và hỗ trợ để có thể đưa tin học vào nhà trường.


Bài, ảnh: Ý THU
 


.