Sẵn sàng trong mọi tình huống

04:01, 13/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, LLVT tỉnh đã triển khai kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ vùng trời, vùng biển, an toàn trong nội địa để nhân dân vui Xuân, đón Tết thanh bình.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, không khí Tết đã về với mọi vùng miền trong tỉnh. Với LLVT tỉnh, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phân công lực lượng trực SSCĐ trong dịp trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017. Với các địa bàn trọng yếu như đảo Lý Sơn, Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng kế hoạch trực chiến làm nhiệm vụ trong Tết.

 Binh chủng pháo phòng không bảo vệ vùng trời, vùng biển đảo Lý Sơn.
Binh chủng pháo phòng không bảo vệ vùng trời, vùng biển đảo Lý Sơn.


Thượng tá Nguyễn Duy Lai – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lý Sơn, cho biết: Đơn vị đã nhận lệnh và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo trực 100% quân số trong đợt cao điểm này, SSCĐ cao để bảo vệ vùng trời, vùng biển, nội địa, để người dân đón Tết vui tươi. Đơn vị còn phối hợp với công an, biên phòng, cảnh sát biển và đơn vị ra đa trên đảo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong mọi tình huống. Để anh em cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ, đơn vị vẫn duy trì chế độ sinh hoạt như ngày thường, không tổ chức vui chơi mà tất cả làm nhiệm vụ trong tư thế SSCĐ. Đơn vị đã tặng quà, động viên một số cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn làm nhiệm vụ trong Tết, để anh em yên tâm làm nhiệm vụ.

Cùng với nhiệm vụ trực SSCĐ, công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết cũng được các lực lượng dân quân ở địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện. Sau khi nhận được chỉ đạo của cấp trên, Tiểu đội dân quân thường trực xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) đã xây dựng kế hoạch trực làm nhiệm vụ trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán. Những ngày đầu tháng Chạp này, tiểu đội đã phối hợp với công an xã tiến hành một số đợt tuần tra trên địa bàn, nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Anh Nguyễn Văn Tiến – Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nghĩa Dõng, cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ đến Tết, Tiểu đội dân quân thường trực của xã đều lên kế hoạch và bố trí anh em trực 100% quân số. Tiểu đội có 7 đồng chí, năm nay thuận lợi là có nhà làm việc riêng, có chỗ nghỉ ngơi, bếp ăn, nên anh em ở lại trực yên tâm hơn. Năm nay, xã chỉ đạo tăng cường việc tuần tra kiểm soát khu vực bờ nam sông Trà Khúc, để đảm bảo ATGT và xử lý các đối tượng đập phá các công trình chiếu sáng, lan can... trên đê bao. Trong những ngày Tết, ban ngày có thể thay phiên nhau trực, còn ban đêm là đảm bảo quân số 100%, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh.

Đại tá Võ Văn Bá - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức phân công lực lượng trực. Từ nay đến trước Tết, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, kết hợp với thăm chúc Tết các đơn vị, anh em chiến sĩ trực làm nhiệm vụ trong Tết. Chỉ đạo các đơn vị bố trí 50% quân thường trực để làm nhiệm vụ. Với lực lượng dân quân cấp xã, phường thì tổ chức trực 1 tiểu đội. Với các đại đội trực thuộc thì tổ chức một đại đội trực SSCĐ khi có lệnh. Các binh chủng phòng không, pháo binh trên địa bàn Lý Sơn được chỉ đạo sẵn sàng xử lý tình huống, không để bị động bất ngờ.
 

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN
 


.