Xuân bình yên trên biển Dung Quất

09:02, 08/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong thời khắc giao thừa, mọi người, mọi nhà quay quần sum họp đón năm mới, thì các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi vẫn bám biển tuần tra, canh gác.

TIN LIÊN QUAN

Những đôi mắt của người lính quân hàm xanh vẫn luôn dõi theo nhất cử, nhất động nơi vùng biển, đảo của quê hương. Và trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, nhiệm vụ của người lính biên phòng nơi vùng biển Dung Quất càng được tập trung cao độ để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công trình trọng điểm Quốc gia - NMLD Dung Quất vận hành ổn định. Sự hiện diện của các anh góp phần cho dòng dầu Dung Quất vẫn xuất xưởng đều đặn trong những ngày Tết.

 

Chiến sĩ BĐBP Quảng Ngãi canh gác trên vùng biển Dung Quất trong đêm giao thừa.
Chiến sĩ BĐBP Quảng Ngãi canh gác trên vùng biển Dung Quất trong đêm giao thừa.


Đêm 29 tết, vùng biển Quảng Ngãi vẫn còn sóng to, gió lớn của những ngày biển động… Con tàu của các chiến sĩ biên biên phòng vẫn quần thảo liên tục trên vùng biển Dung Quất - nơi công trình trọng điểm Quốc gia đang vận hành sản xuất ra nguồn năng lượng cho đất nước. Mỗi chiến sỹ một nhiệm vụ. Và các anh luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

 

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền, bảo vệ các công trình nhà máy lọc dầu Dung Quất trong đêm giao thừa.
Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền, bảo vệ công trình nhà máy lọc dầu Dung Quất trong đêm giao thừa.


Trung úy Vũ Hoàng Anh Tuấn, Đồn BP CKC Dung Quất đang đứng gác trên boong tàu cho biết: Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và các công trình trên biển của nhà máy lọc dầu Dung Quất là vinh dự, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, chúng tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp tết nguyên đán. Trung úy Nguyễn Hồng Nhật, Thuyền trưởng tàu BP 09.11.01 đang căn mắt điều khiển cho tàu lượn theo con sóng bạc đầu bộc bạch: Giao thức là giờ phút thiêng liêng đối với tất cả mọi người. Tuy không được về với gia đình, nhưng cán bộ chiến sĩ rất an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao cho đêm giao thừa.

Những đôi mắt của người lính quân hàm xanh vẫn không rời mục tiêu. Cảng xuất sản phẩm, vịnh Việt Thanh, nơi nhập dầu thô của NMLD Dung Quất. Nằm giữa biển khơi bốn bề nên dễ bị kẻ xấu xâm nhập gây mất an ninh, an toàn. Vì vậy, tất cả mục tiêu di chuyển đều được chiến sỹ biên phòng giám sát chặt chẽ với tinh thần cảnh giác cao độ và sẵn sàng cơ động ngăn chặn từ xa, không để bị động, bất ngờ.

Thượng tá Nguyễn Văn Hành- Đồn trưởng Đồn BP cửa khẩu cảng Dung Quất cho biết: Những đồng chí làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa đều là những đồng chí tuổi trẻ. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất của mình vượt qua khó khăn gian khổ để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ an ninh an toàn công trình trọng điểm quốc gia thuộc nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Tàu  tuần tra BĐBP  vượt sóng ra khơi trong đêm giao thừa
Tàu tuần tra BĐBP vượt sóng ra khơi trong đêm giao thừa



Đêm giao thừa, Nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng đã cử đoàn công tác ra thăm, động viên các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển. Sự hiện diện của đoàn công tác trong thời khắc thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới làm các chiến sỹ thêm ấm lòng, tiếp thêm sức mạnh và quyết tâm cho những người lính.

Ông Trần Quang Tuấn- Công ty TNHH-MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn phát biểu: Cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã hỗ trợ đảm bảo an ninh an toàn cho nhà máy lọc dầu Dung Quất, kể cả thời điểm giao thừa giữa năm mới và năm cũ các đồng chí vẫn trụ vững ở mục tiêu.

Non xanh, nước biếc trùng trùng/ giữ gìn Tổ quốc ta không ngại ngùng gian lao/ Núi cao sự nghiệp càng cao/ biển sâu chí khí ta so vào càng sâu. Lời Bác Hồ dạy vẫn luôn vang vọng trong lòng mỗi người chiến sĩ biên phòng. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các chiến sĩ điều vững tâm bám biển bảo vệ chủ quyền, bảo vệ cho đất nước được bình yên.

Đi cùng với các chiến sĩ tuần tra trong đêm giao thừa trên vùng biển Dung Quất, tôi cảm nhận những khó khăn vất vả các anh phải vượt qua, cùng với quyết tâm mang đến cho nhân dân niền tin về sự vững chắc của chủ quyền biển đảo, sự an toàn của Nhà máy lọc dầu Dung Quất để mọi nhà được đón một mùa xuân trong yên bình và hạnh phúc. Đêm nay, con tàu BP 09.11.01 vẫn liên tục tuần tra nơi vùng biển Dung Quất. Các chiến sỹ vẫn vững tay lái, giữ chặt tay súng để canh giữ cho dòng dầu vẫn chảy đều đặn từ Dung Quất – Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: K.Toàn


 


.