Đồn Biên phòng Bình Đông: Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

02:09, 15/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới đã bắt đầu, việc học hành của nhiều em học sinh đã đi vào ổn định. Song, với những em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đồn Biên phòng Bình Đông (Bình Sơn) thì vẫn còn nhiều lo lắng. Bằng tình thương và trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông đã kịp thời hỗ trợ về vật chất, động viên tinh thần nhằm tiếp sức cho các em đến trường.

Em Nguyễn Văn Lai, học sinh lớp 8, Trường THCS Bình Đông (xã Bình Đông) là một trong nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông giúp đỡ. Nhà có 2 mẹ con. Mẹ em là bà Nguyễn Thị Nỡ bị dị tật bẩm sinh không có sức khỏe lao động. Hằng ngày em phải ra sông mò cua bắt ốc để có tiền sinh sống nên con đường học tập của em cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều lần bà Nỡ bảo con ở nhà theo nghề biển để  kiếm tiền sinh sống sau này. Biết được hoàn cảnh của em, Đồn Biên phòng Bình Đông phối hợp với nhà trường đến động viên và tặng em 1 chiếc xe đạp cùng sách vở, bút mực và hỗ trợ học phí cho em đến trường. Nhận được sự giúp đỡ đó, bà Nỡ xúc động bộc bạch: “Tôi cũng muốn cho con học hành nên người, nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, không còn cách nào khác là cho cháu nghỉ học. Nhờ có các chú biên phòng giúp đỡ, tôi sẽ cố gắng cho con học tập đến nơi, đến chốn”.

Đồn Biên phòng Bình Đông và các đơn vị tặng xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn.                                                  Ảnh: KHÁNH TOÀN
Đồn Biên phòng Bình Đông và các đơn vị tặng xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn. Ảnh: KHÁNH TOÀN


Thời gian qua có nhiều học sinh nghèo trên địa bàn được đơn vị giúp đỡ. Mỗi hoàn cảnh  là một câu chuyện đầy cảm động. Những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông đã góp phần chia sẻ khó khăn cùng các em. Việc làm nhiều ý nghĩa đó đã nhận được sự ủng hộ, cảm kích từ chính quyền địa phương, nhà trường và bà con nhân dân trên trên địa bàn đơn vị đóng quân. Sự hỗ trợ giúp đỡ về vật chất, tinh thần đã tiếp sức, nuôi dưỡng những ước mơ hoài bão cho nhiều học sinh nghèo trong tương lai. Ông Nguyễn Văn Thanh -Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết: Địa phương rất hoan nghênh tinh thần của các chiến sĩ, mong đơn vị tiếp tục duy trì, nhân rộng chương trình này cho những năm tiếp theo nhằm giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện học tập và giảm bớt một phần gánh nặng cho gia đình và xã hội

Để có kinh phí giúp đỡ học sinh nghèo đến trường học tập, Đồn Biên phòng Bình Đông đã phối hợp với xã Bình Đông, Bình Thạnh, Bình Thuận và Bình Trị vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất; đồng thời trích quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị xây dựng quỹ học bổng “Nâng bước em đến trường”. Từ nguồn tiền vận động, đơn vị đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, nuôi dưỡng các em học sinh nghèo, mồ côi. Trung tá Lê Vũ Tùng Giang- Chính trị viên đơn vị cho biết: Hiện nay, đơn vị đã vận động quyên góp được số tiền trên 40 triệu đồng, mua tặng cho 8 em học sinh nghèo mỗi em 1 chiếc xe đạp, hỗ trợ sách vở, học phí cho các em đến trường. Đơn vị cũng đã trích quỹ  đỡ đầu 2 em học sinh mồ côi với số tiền 1 triệu đồng/tháng.

Những suất học bổng, những chiếc xe đạp nặng nghĩa tình mà các chiến sĩ dành tặng đã tạo cơ hội để các em đến trường học tập, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão trên con đường lập thân, lập nghiệp trong tương lai. Việc làm của những chiến sĩ quân hàm xanh đã phần nào giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.
 

Bài: K. TOÀN- X. THIÊN
 


.