Bộ đội Biên phòng tỉnh: Xây dựng vững chắc thế trận lòng dân

03:10, 20/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động rộng khắp trong toàn lực lượng, có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển, góp phần giữ vững quốc phòng an ninh; phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân  dân.

TIN LIÊN QUAN

Để đạt được những kết quả trên, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn giỏi, thực sự là những người “Nói dân tin, làm dân hiểu”, có kiến thức về các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội; tăng cường về cơ sở để gần dân, nhằm thực hiện vai trò tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Thực hiện tốt phương châm: “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân, tham gia tích cực các hoạt động giúp đỡ nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng giúp nhân dân sửa chữa đường giao thông nông thôn.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng giúp nhân dân sửa chữa đường giao thông nông thôn.


Đại tá Trương Quang Đảng - Chủ nhiệm chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Thông qua 2 phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, những năm qua hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ biên phòng đã về cơ sở trực tiếp tham gia lao động, sản xuất với nhân dân, hướng dẫn cho nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong chăn nuôi, trồng trọt, khai thác hải sản để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng đã tổ chức vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ khi phí xây dựng mái ấm cho người nghèo, người già neo đơn, mái ấm cho gia đình chiến sĩ nơi biên giới, xây dựng đường giao thông nông thôn, nhận đỡ đầu học sinh nghèo. Hằng năm, Bộ đội Biên phòng tỉnh đưa lực lượng quân y về các địa bàn vùng bãi ngang ven biển, vùng đồng bào thiểu số để khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.

Đi đôi với việc lao động giúp dân, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Chủ động xây dựng các mô hình như: Điểm sáng vùng biên; tổ tự quản tàu thuyền, bến bãi an toàn, an ninh trật tự thôn xóm; CLB không có người vi phạm pháp luật, trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương của địa phương để quần chúng nhân dân học tập và làm theo. Vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, dòng tộc; hộ gia đình, tổ đội tàu thuyền và cá nhân tham gia bám biển sản xuất kết hợp bảo vệ chủ quyền, bảo vệ tài nguyên môi trường biển, tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp trên địa bàn.

Trung tá Phan Quang Hải - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sa Huỳnh chia sẻ: Đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền phổ biến Luật Biển Việt Nam, Luật Biên giới quốc gia và các văn bản liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới đến với nhân dân. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Bà con nhân dân trên địa bàn rất tin tưởng vào Bộ đội Biên phòng.

Phong trào thi đua “ Dân vận khéo” đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh hưởng ứng tích cực, bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhờ đó, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với nhân dân địa phương ngày càng bền chặt, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển.

Bài, ảnh: K.TOÀN-X.THIÊN

 


.