Chiến công của Cảnh sát hình sự

10:09, 10/09/2012
.

(QNg)- Đằng sau những thành công của mỗi chuyên án là những bước chân không biết mệt mỏi của các trinh sát hình sự, Công an thành phố Quảng Ngãi. Các anh vẫn âm thầm, lặng lẽ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.  

TIN LIÊN QUAN


Đã từng tiếp xúc và làm việc với nhiều trinh sát hình sự ở Công an TP Quảng Ngãi nên tôi chứng kiến các anh luôn bận rộn, gian nguy. Tình hình hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, dùng mọi thủ đoạn để trốn tránh sự điều tra của cơ quan công an, nên các anh càng vất vả tìm mọi biện pháp để đấu tranh với các hoạt động của chúng. Chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay, Cảnh sát hình sự, Công an TP Quảng Ngãi đã xác lập và đấu tranh làm rõ 6 chuyên án, trong đó có nhiều chuyên án như CG1211 (cướp giật tài sản) 1211TC (trộm cắp tài sản) được dư luận hoan nghênh.

 

Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính trao giấy khen cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm.
Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính trao giấy khen cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm.


Đơn vị đã điều tra bắt giữ các đối tượng gồm Trịnh Quốc Bảo, ngụ tại xã Bình Nguyên, Huỳnh Tấn Đức ở xã Bình Thạnh, Huỳnh Anh Văn Sinh, Nguyễn Hoàng Viên và Phạm Ngọc Điệp, đều ngụ ở xã Bình Minh (Bình Sơn) về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ trên 20 chiếc xe máy. Thủ đoạn của các đối tượng này là  lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện, trà trộn ở những nơi đông người để bẻ khóa trộm xe máy, sau đó đánh tráo biển số mang đi tiêu thụ. Đầu tháng 8/2012, Cảnh sát hình sự, Công an TP Quảng Ngãi tiếp tục triệt phá băng trộm cắp xe máy liên tỉnh, bắt 4 đối tượng gồm: Mai Đức Huy (1990), ở thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà (Kon Tum); Nguyễn Trung Vũ (1985), ở xã Nghĩa Trung; Lê Đình Bằng (1988), ở thị trấn La Ha (Tư Nghĩa) và Bạch Trung Tín (1989), ở thị trấn Đức Phổ (Đức Phổ).

Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm đối tượng này đã trộm 7 xe máy trên địa bàn tỉnh. Thông qua 2 chuyên án này, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Quảng Ngãi đã trao trả 15 xe máy cho người bị hại.  

Mới đây, Công an TP Quảng Ngãi đã xác lập chuyên án mang bí số 112T và giao cho Cảnh sát hình sự điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng là Lê Hữu Duy (1991), Đỗ Đình Vương (1991) đều ở thôn Năng Tây 3, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) và Nguyễn Tấn Linh (1994), ở thôn Đông Quang, xã Phổ Văn (Đức Phổ). Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 7 vụ cướp tài sản ở phường Chánh Lộ và Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi).

Với những việc làm trên cho thấy công việc mà các trinh sát hình sự đang đảm nhiệm khá bận rộn, vất vả. Bất kể ngày đêm, mưa nắng các anh luôn lần theo dấu vết tội phạm để truy bắt đối tượng gây án. Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Công an TP Quảng Ngãi cho biết: Cảnh sát hình sự, Công an TP Quảng Ngãi luôn xác định phải kiên quyết đấu tranh với  tội phạm hình sự để bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân thành phố.


     Bài, ảnh: VĂN TRA
 


.