Công an huyện Đức Phổ đấu tranh phòng chống tội phạm

06:09, 03/09/2012
.

(QNg)- Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) ở địa phương, mỗi đơn vị trong lực lượng công an phải có chuyển biến về nhận thức và hành động trong công việc; nâng cao hiệu quả công tác, chiến đấu, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Đó cũng chính là mục tiêu phấn đấu được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đức Phổ đặt ra cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

TIN LIÊN QUAN


Xác định rõ trách nhiệm trong công tác đảm bảo ANTT, ngay từ đầu năm 2012, từ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy đến từng chiến sĩ của Công an huyện Đức Phổ đã tiến hành triển khai nội dung công việc một cách cụ thể, sát thực, nhằm nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Đại tá Trương Binh - Trưởng Công an huyện Đức Phổ cho biết: Trong đấu tranh với các loại tội phạm, vấn đề quan trọng là phải làm tốt công tác phòng ngừa. Bởi phòng ngừa tốt, đồng nghĩa với việc ANTT trên địa bàn được đảm bảo, không để điểm nóng bất ngờ xảy ra, phục vụ tốt phát triển kinh tế xã hội của địa phương, giúp nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Từ người cán bộ xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, đến các trinh sát hình sự, điều tra, đã bất kể nắng, mưa, ngày đêm luôn bám địa bàn, bám dân; tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Công an huyện đã điều tra làm rõ 55 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 91 đối tượng; thu hồi 2 xe máy, 18 chỉ vàng và tài sản khác trị giá khoảng 40 triệu đồng; phát hiện 2 vụ mua bán, tàng trữ lâm sản trái phép, tạm giữ 8m3 gỗ. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy được chú trọng. Ngoài đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm, bắt giữ các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, đơn vị còn tổ chức đấu tranh mạnh các đối tượng từ địa phương khác đến cấu kết với các đối tượng trên địa bàn huyện để mua bán trái phép các chất ma túy. Đơn vị xác lập chuyên án MT0112, bắt đối tượng Dương Minh Mẫn, trú ở thôn Thạch By 2, xã Phổ Thạnh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 5,53 gam heroin; đưa 5 đối tượng vào Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh; lập hồ sơ quản lí 14 đối tượng nghiện ma túy.

Công an huyện đã tập trung củng cố và nhân rộng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như mô hình "3 phối hợp" ở xã Phổ Thạnh; "điểm sáng vùng biên", "khu dân cư không có người vi phạm pháp luật" ở xã Phổ Quang; câu lạc bộ "phụ nữ phòng, chống tội phạm" ở xã Phổ Cường và xã Phổ An. Ngoài ra, còn duy trì hoạt động của 85 tổ an ninh nhân dân, 42 tổ tự quản tàu thuyền, 150 tổ hòa giải. Đây chính là nhân tố tích cực để tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở.

Công an huyện cũng là đơn vị thực hiện nghiêm túc việc thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy từ đầu năm 2012 đến nay, không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật. Đây là kết quả trong việc thực hiện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Phổ.


  NGỌC THƯƠNG
 


.