Xây dựng thương hiệu thực phẩm sạch

08:01, 29/01/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi một sản phẩm chất lượng khi được tung ra thị trường là một câu chuyện về sự tận tâm, tỉ mỉ của nhà sản xuất. Chính vì vậy, việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu phải luôn được chú trọng để đứng vững được trên thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
[links()]
Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu bò khô Thu Ba đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cơ sở sản xuất bò khô Thu Ba tọa lạc ở số 187 đường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi. Đến nay, doanh nghiệp này đã xây dựng hơn 1.000 điểm bán hàng và trên 100 đại lý bán hàng lớn nhỏ trên toàn quốc, trở thành thương hiệu bò khô nổi tiếng trên cả nước.  
Bò khô Thu Ba - một trong những thương hiệu nổi tiếng.                                  Ảnh: N.Viên
Bò khô Thu Ba - một trong những thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: N.Viên
Giám đốc Công ty TNHH SX&TM Thu Ba Lê Nhất Vũ cho biết: Công ty thành lập từ năm 1989. Lúc đó mẹ tôi vào TP.Hồ Chí Minh thăm người thân và thấy người Hoa làm bò khô bán trên thị trường. Thấy nghề này khá thú vị, bà về Quảng Ngãi và bắt đầu tự mày mò, học hỏi, rồi tự làm bò khô bằng các phương pháp thủ công để bán ở các chợ với quy mô nhỏ lẻ. Được thị trường đón nhận, nên gia đình từng bước mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thương hiệu cho đến bây giờ. Từ chỗ làm thủ công, đến nay công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại cùng với bí quyết làm bò khô gia truyền, tạo được thương hiệu cũng như chỗ đứng trên thị trường.
Cách đây 5 năm, sản phẩm bò khô Thu Ba đã có mặt ở các siêu thị, nhà phân phối lớn như Co.op mart, Big C, Vincom Plaza... Bên cạnh việc tiêu thụ trong nước, bò khô Thu Ba còn mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài và đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín như: “Thực phẩm tốt nhất của Việt Nam, “Sao vàng đất Việt”. Thương hiệu chính là tài sản quý giá nhất của công ty được dày công xây dựng và gìn giữ trong suốt hơn 30 năm qua.
Theo ông Lê Nhất Vũ, việc xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm tốn nhiều thời gian và tâm huyết. Không chỉ một người, mà cả một tập thể phải đặt cái tâm của mình vào sản phẩm, để làm ra mẻ bò khô chất lượng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời chú trọng khâu quảng bá sản phẩm qua nhiều kênh thông tin. 
 
Không có bề dày về sản xuất thực phẩm như bò khô Thu Ba, nhưng sản phẩm dế sạch của Công ty TNHH SA-ACH (trụ sở tại Khu đô thị Thiên Mỹ Lộc- VSIP PLAZA, TP.Quảng Ngãi) cũng đã được người tiêu dùng đón nhận. Anh Phạm Văn Hùng, thành viên công ty, chia sẻ: Các thành viên đã mất cả năm để nghiên cứu, thử nghiệm hàng trăm lần nhằm hoàn thiện sản phẩm của mình. Khi sản phẩm đạt chất lượng công ty mới bắt đầu xây dựng nhãn hiệu và thực hiện các thủ tục để bảo hộ thương hiệu, rồi tung ra thị trường. Được thị trường đón nhận, thương hiệu vì thế cũng sẽ được lan tỏa. Trung bình mỗi tháng công ty chế biến khoảng 1,5 tấn dế tươi. Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, công ty hoạt động hết công suất mới cung ứng đủ cho thị trường trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 
 Sản phẩm dế sạch của Công ty TNHH SA-ACH được thị trường đón nhận. Ảnh: N.V
Sản phẩm dế sạch của Công ty TNHH SA-ACH được thị trường đón nhận. Ảnh: N.V
Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Võ Minh Tâm cho rằng: Trong giai đoạn hội nhập, doanh nghiệp Việt phải vừa sản xuất, phân phối, vừa chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ thương hiệu. Năm 2021 được dự đoán có sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng Việt và hàng ngoại nhập khi các hiệp định thương mại giữa Việt Nam với các nước và các tổ chức có hiệu lực. Chủ động bảo vệ thương hiệu và chỉ đưa ra thị trường khi sản phẩm chất lượng là cách làm của nhiều doanh nghiệp để bảo vệ uy tín cho sản phẩm của mình.r
 
NGỌC VIÊN
 

.