Giá vàng thế giới chạm đáy 6 tháng

08:12, 01/12/2020
.
Giá vàng thế giới hôm nay (1/12) tiếp tục giảm mạnh và về mức giá thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.
 
6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.776 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
 
Giá vàng thế giới chịu áp lực giảm mạnh và xuống đáy gần 6 tháng qua. Nguyên nhân là giới đầu tư đánh cược đại dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát nhờ các loại vaccine mới. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, các nhà đầu tư đang từ bỏ vàng vì cảm thấy vaccine sắp mở cửa thị trường. Đó sẽ là áp lực đối với vàng vì dường như không có bất kỳ nhu cầu tìm nơi trú ẩn vào thời điểm này. Sự trượt giá của vàng diễn ra bất chấp USD giảm xuống, chạm mức thấp nhất hơn 2 năm qua.
 
Giới đầu tư dường như đã chuyển sang các tài sản khác, tìm kiếm lợi nhuận nhanh hơn, mặc dù họ không quên rằng các ngân hàng trung ương sẽ buộc phải in tiền trong nhiều năm để giúp nền kinh tế phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19.
 
Triển vọng phục hồi kinh tế do vaccine dẫn đầu trong năm tới đã đưa cổ phiếu toàn cầu tăng kỉ lục. Dữ liệu cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc đang trở lại với tốc độ nhanh nhất trong tháng 11. 
 
Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong tuần này. 
 
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 30/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 52,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,60 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 53,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,77 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Theo Ngọc Vy/VTC.vn
 
 

.