Doosan Vina: Thực hiện song hành hai nhiệm vụ

02:04, 07/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thì Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đã nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”- vừa chống dịch, vừa duy trì đẩy mạnh sản xuất để kịp hoàn thành các đơn hàng cho đối tác.
Nửa tháng, xuất khẩu hai chuyến sản phẩm
 
Ngày 3.4 vừa qua, Doosan Vina đã xuất khẩu 3 thiết bị dùng trong quy trình lọc nước biển nặng 2.040 tấn đến Vương quốc Bahrain. Ba thiết bị trên có trọng lượng và kích thước khá lớn (dài 32m, cao 18m, rộng 18m và nặng 654 tấn), thuộc dự án Bapco MED, được Doosan Vina ký kết với Samsung Engineering Construction Limited vào tháng 10.2018. 
Các thiết bị khử muối nước biển được vận chuyển ra cảng Doosan Vina để đưa lên tàu, xuất khẩu sang Bahrain.
Các thiết bị khử muối nước biển được vận chuyển ra cảng Doosan Vina để đưa lên tàu, xuất khẩu sang Bahrain.
“Do khối lượng công việc khá lớn, nên ngoài 150 công nhân viên của công ty, chúng tôi phải thuê thêm 50 công nhân của ba nhà thầu phụ gồm OGS, INSU và Thaco để đảm bảo tiến độ sản xuất và dự án này đã hoàn thành sau 12 tháng”, Quyền Giám đốc nhà máy Water (Công ty Doosan Vina) Đỗ Quốc Vương cho hay.
 
Trước đó, trong tháng 3.2020, Doosan Vina cũng đã hoàn thành chuyến xuất 15 module cuối của dự án Crude Flexibility Project (CFP) đến công trường nhà máy lọc dầu Ruwais ở Abu Dhabi cho khách hàng Samsung Engineering Company Limited. Dự án CFP có 27 module nặng 3.770 tấn, được Doosan Vina ký kết với đối tác vào tháng 10.2018. Đây là chuyến xuất hàng cuối cùng của dự án.
 
Theo Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil, sử dụng module đang là một trong những giải pháp tối ưu được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi xây dựng các nhà máy công nghiệp. Bằng cách này, họ có thể dễ dàng quản lý tiến độ, chất lượng, đồng thời giảm thiểu rủi ro và kiểm soát được chi phí xây dựng tại công trường. Đến nay, Doosan Vina đã hoàn thành tổng cộng 39 module của hai dự án WHRP (12 unit) và CFP (27 unit), với tổng khối lượng lên đến 5.516 tấn cho khách hàng Samsung Engineering. “Hiện nay, Doosan Vina có đầy đủ năng lực, cơ sở hạ tầng cũng như trang thiết bị để chế tạo ra những module ở mọi kích thước và khối lượng theo yêu cầu của khách hàng”, ông Chil cho biết.
“Hiện nay, công việc tại các nhà máy của Doosan Vina đều khá nhiều, nên ngoài các nhà máy hiện hữu, chúng tôi phải mở rộng thêm một vài nhà xưởng, khu lắp ráp và khu đóng gói để phục vụ nhu cầu sản xuất, đồng thời sử dụng khoảng 2.000 lao động của hơn 40 nhà thầu phụ”.
 
Tổng Giám đốc Doosan Vina JEONG YOUNG CHIL
Vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất
 
Việc hoàn thành hai đơn hàng lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay được xem là một thành công lớn của Doosan Vina. Các đơn hàng xuất khẩu này cũng đã góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Quảng Ngãi trong những tháng đầu năm.
 
Giám đốc Khối Chiến lược Doosan Vina Kim Kibum chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu hàng hóa. đây là hai nhiệm vụ cấp bách. Năm nay, chúng tôi phải tăng cường nhân lực để sản xuất cho 29 dự án trong và ngoài nước, với tổng khối lượng gần 50.000 tấn. Ngoài các nhà máy hiện hữu, chúng tôi đã mở rộng diện tích nhà xưởng, các khu vực lắp ráp và khu vực đóng gói để đáp ứng nhu cầu sản xuất”.
 
Nhờ liên tục đổi mới, cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong năm 2019, Doosan Vina đã ký kết được hàng chục hợp đồng mới và hiện đang tập trung cao độ để thực hiện các đơn hàng này, đảm bảo tiến độ giao hàng trong năm 2020 và 2021.
 
Cùng với đẩy mạnh sản xuất, Doosan Vina cũng quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đội y tế công ty đã phun thuốc tiêu độc khử trùng định kỳ 1 lần/tuần tại toàn bộ các khu vực làm việc, các nhà ăn công ty và hệ thống xe đưa đón người lao động (NLĐ). Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ về dịch bệnh; đo thân nhiệt đối với tất cả NLĐ công ty và nhà thầu phụ tại cổng chính hằng ngày. Đối với tàu, xe và con người phục vụ xuất nhập hàng hóa, ngay sau khi đến cổng hoặc cảng công ty đều được phun thuốc tiêu độc khử trùng, đo thân nhiệt; các nhà ăn được lắp vách ngăn, ngồi cách nhau trên 1m...
 
Bài, ảnh: PHẠM DANH
 
 
 
 
 

.