Doosan Vina xuất 3 thiết bị khử mặn nặng 2.040 tấn đến vương quốc Bahrain

04:04, 04/04/2020
.
(Baoquanngai.vn)- Công ty Doosan Vina vừa thực hiện chuyến xuất khẩu gồm 3 thiết bị dùng trong quy trình lọc nước biển nặng 2.040 tấn đến vương quốc Bahrain. Đây là chuyến xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nặng ra thế giới với tổng trọng lượng 4.548 trong vòng 2 tuần qua của Doosan vina.
Ba thiết bị được xuất khẩu lần này gồm Evaporator, Final-Effect và Seawater Heater thuộc dự án Bapco MED được Doosan Vina kí kết với Samsung Engineering Construction Limited vào tháng 10/2018. Những thiết bị này có nhiệm vụ gia nhiệt và khử nước biển thành nước chưng cất tại nhà máy lọc nước biển Bapco, vương quốc Bahrain.
 
Thiết bị khử mặn được vận chuyển đến vương quốc Bahrain
Thiết bị khử mặn được vận chuyển đến vương quốc Bahrain
Với trọng lượng và kích thước khá lớn (chiều dài 32m, cao 18m, rộng 18m và nặng 654 tấn) nên các chuyên gia phải mất 10 ngày để đưa các thiết bị này lên tàu với sự hỗ trợ của hệ thống xe bánh rết chuyên dụng SPMT. 
 
Việc hoàn thành hai đơn hàng lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay được xem là một thành công lớn của Doosan Vina. Đồng thời, các đơn hàng xuất khẩu này cũng đã góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Quảng Ngãi trong những tháng đầu năm đầy biến động.
 
Việc hoàn thành các đơn hàng lớn như thế này một lần nữa minh chứng cho năng lực và tay nghề kỹ thuật cao của đội ngũ công nhân viên Việt Nam. Tính đến nay, sản phẩm “Made in Vietnam” của Doosan Vina đã có mặt và đang hoạt động tại 35 quốc gia trên toàn thế giới.
 
Tin, ảnh: PV
 

.