Công ty Điện lực Quảng Ngãi: "Đi trước một bước" thúc đẩy cho sự phát triển

07:10, 18/10/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong suốt chặng đường 30 năm kể từ ngày thành lập (1989 - 2019), Công ty Điện lực Quảng Ngãi luôn nỗ lực vượt khó, phát huy vai trò “điện đi trước một bước”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Đầu tư kịp thời, hiệu quả

Tháng 10.1989, Sở Điện lực Quảng Ngãi được thành lập trên cơ sở Chi nhánh điện Quảng Ngãi. Đến năm 1992, Quảng Ngãi mới chính thức được cấp điện từ lưới điện quốc gia thông qua đường dây 110kV từ Đồng Hới (Quảng Bình) về Quảng Ngãi. Sau đó, lưới điện trên địa bàn tỉnh dần được đầu tư mở rộng.

Từ năm 2000 đến nay là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của lưới điện tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều dự án lưới điện được đầu tư, cùng hàng loạt các giải pháp được triển khai thực hiện, đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, linh hoạt, cấp điện kịp thời cho khách hàng tại các KKT, KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, ngành điện luôn cấp điện kịp thời cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các KKT, KCN trong tỉnh. Trong ảnh: Hạ tầng lưới điện tại KCN VSIP Quảng Ngãi.     ẢNH: PV
Những năm qua, ngành điện luôn cấp điện kịp thời cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các KKT, KCN trong tỉnh. Trong ảnh: Hạ tầng lưới điện tại KCN VSIP Quảng Ngãi. ẢNH: PV

Đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã quản lý vận hành 229km đường dây 110kV, 10 trạm biến áp 110kV, với tổng dung lượng 478MVA; 2.656km đường dây trung áp; 2.148km đường dây hạ áp; 2.757 trạm biến áp phân phối. Tổn thất điện năng liên tục giảm qua các năm, từ 14,3% (năm 1989) còn 4,22% (9 tháng năm 2019). Độ tin cậy cung cấp điện đã được cải thiện đáng kể và bền vững, đủ khả năng cung cấp điện cho  phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 1.185 triệu kWh, tăng hơn 48 lần so với những ngày đầu thành lập. Nếu như năm 1989, điện phục vụ công nghiệp - xây dựng chỉ chiếm 17% trong cơ cấu thành phần điện thương phẩm, thì đến nay tỷ lệ này đã tăng lên 50%. Điều đó đã minh chứng cho tính hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện cùng với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh nhà.

"Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và hiệu quả. Đồng thời, hoàn thiện lưới điện theo hướng thông minh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và đồng hành cùng các hoạt động xã hội, môi trường".

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi LÊ HOÀNG ANH DŨNG

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhìn lại chặng đường phát triển, ngành Điện Quảng Ngãi đã ghi dấu những cột mốc đáng nhớ không chỉ trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện mà còn cả về công tác kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài việc cung cấp điện ổn định, ngành điện còn triển khai hàng loạt dịch vụ nhằm chăm sóc, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng dùng điện. Mọi hoạt động trong kinh doanh điện đều hướng đến khách hàng với phương châm "ba dễ": Khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ và dễ giám sát.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân xã Ba Tô (Ba Tơ) sử dụng điện.  ẢNH: PV
Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân xã Ba Tô (Ba Tơ) sử dụng điện. ẢNH: PV
Công tác dịch vụ khách hàng đã có nhiều cải tiến đáng kể về chất lượng dịch vụ và thời gian giải quyết. Khách hàng có thể giao tiếp với điện lực mà không cần phải đến trụ sở điện lực , mà thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng Contact Center, hóa đơn điện tử, đa dạng hóa các hình thức thu qua ngân hàng, gửi tin nhắn SMS, email, app, website...

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng thường xuyên quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, đền ơn - đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn bằng các hoạt động thiết thực như xây dựng nhà nghĩa tình điện lực, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ các huyện nghèo, các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn...

THANH NHỊ



 

.