Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Đồng hành cùng doanh nghiệp

08:09, 30/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi đang đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh, với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp (DN). Do đó, ngành điện đã và đang nỗ lực "đi trước một bước", bảo đảm khả năng cung cấp điện, giúp DN đầu tư xây dựng và sản xuất, kinh doanh ổn định.
TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, Quảng Ngãi có gần 500 DN và hơn 15.000 cơ sở tiểu thủ công nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp. Trong đó, KKT Dung Quất đang là điểm đến của các Tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Hòa Phát, FLC, Messer (Đức), Bekaert S.A (Bỉ), Hoya (Nhật Bản)... Do vậy, nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng tăng cao.
 Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi ứng dụng công nghệ hotline (không cắt điện khi sửa chữa) tại KCN Tịnh Phong.
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi ứng dụng công nghệ hotline (không cắt điện khi sửa chữa) tại KCN Tịnh Phong.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tập trung dự báo tình hình phụ tải để quy hoạch và đầu tư lưới điện hợp lý, cải tiến chất lượng điện, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Kết quả từ khảo sát của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy, khách hàng đánh giá rất cao nỗ lực của ngành điện trong các tiêu chí như: Cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp. Chỉ số hài lòng của khách hàng từ 7,74 điểm năm 2016, đã tăng lên 8,07 điểm vào cuối năm 2018.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường Quảng Ngãi Võ Thành Đàng nhận định: "Chất lượng điện ngày càng tốt hơn, chuyện cắt điện hầu như không xảy ra, điều đó đã giúp công ty ổn định và hiện đại hóa các dây chuyền sản xuất". Còn Trưởng phòng thiết bị (Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất) Hoàng Ngọc Phượng cho biết: "Ngành điện luôn có những hỗ trợ kịp thời, những lần cắt điện đều có thông báo để công ty chủ động bố trí công việc hợp lý".

Vừa đầu tư lưới điện, vừa nâng cấp, ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện hiện đại hóa lưới điện thông qua các ứng dụng khoa học công nghệ mới như: Sửa chữa điện nóng hotline, RF – Spider, Trung tâm điều khiển SCADA... giúp giảm thời gian và tần suất cắt điện, hướng đến một bước cao hơn là không cần cắt điện khi đầu tư xây dựng, sửa chữa, bảo dưỡng. Tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) của Công ty Điện lực Quảng Ngãi giảm rõ rệt qua từng năm. SAIDI năm 2017 là 703 phút, năm 2018 giảm xuống còn 542 phút.

 Năm 2019, mục tiêu là quyết tâm giảm thời gian mất điện khách hàng bình quân xuống còn 333 phút. Nếu thực hiện thành công mục tiêu này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ hoàn thành trước chỉ tiêu dưới 400 phút (vào năm 2020-PV) mà Tổng Công ty Điện lực Miền Trung đã đề ra.

"Trong những năm gần đây, bình quân mỗi năm ngành điện đầu tư trạm biến áp, đường dây cấp điện với hàng chục tỷ đồng cho các phụ tải tăng thêm tại KCN, CCN. Ngành điện đã có những kế hoạch đồng hành cùng DN, góp phần tạo ra kết quả tốt trong thu hút đầu tư của tỉnh".

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi QUÁCH PHẠM CƯỜNG

 

Bài, ảnh: THANH NHỊ


 

.