Bánh kẹo Quảng Ngãi đẩy mạnh xuất khẩu

02:09, 26/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, mặt hàng bánh kẹo chịu áp lực cạnh tranh gay gắt trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Với sự đổi mới, sáng tạo, Nhà máy bánh kẹo Biscafun đã xây dựng và thực hiện chiến lược mở rộng xuất khẩu, nhằm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Xây dựng mạng lưới đối tác rộng khắp

Năm 2016, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi giao chỉ tiêu xuất khẩu cho Nhà máy bánh kẹo Biscafun là 19% trên tổng sản lượng sản xuất cung ứng ra thị trường. Tuy nhiên, căn cứ thực lực cùng sự quyết tâm cao của cán bộ, công nhân viên, nhà máy đã tự nguyện nâng chỉ tiêu này lên 25%.

Và ở thời điểm này, mục tiêu xuất khẩu của nhà máy đã đạt như mong muốn. Để có kết quả trên, nhà máy đã đề ra chiến lược mở rộng mạng lưới đối tác. Trong đó, giữ vững đối tác truyền thống; tích cực tìm kiếm đối tác mới, khai thác tối đa đối tác tiềm năng...

Dây chuyền sản xuất bánh mềm phủ socola của nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi.
Dây chuyền sản xuất bánh mềm phủ socola của nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi.


Hiện tại, đối tác hợp tác xuất khẩu bánh kẹo Biscafun đã có mặt ở 22 nước. Ngoài những đối tác truyền thống như Lào, Campuchia, Mỹ, Trung Quốc, Nga, thì ở những thị trường mới mở có lượng hàng xuất khẩu khá lớn và tiềm năng dồi dào như Ấn Độ, Trung Đông, Cuba... Để tiếp cận những thị trường này, cán bộ, nhân viên nhà máy phải chủ động học hỏi, nâng cao kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng đàm phán để đi đến ký kết các hợp đồng kinh tế, hợp tác làm ăn lâu dài.

Chuẩn bị cho năm 2017, hiện nay, Biscafun đang chạy đua với thời gian để đàm phán và đi đến ký kết các hợp đồng lớn xuất khẩu sang Trung Đông, Trung Quốc và Mỹ; đồng thời, triển khai kế hoạch sản xuất hàng phục vụ Tết Cổ truyền 2017. Các tổ sản xuất đã bắt đầu tăng ca. Lượng công nhân thời vụ cũng tăng gấp đôi so với năm trước.

Vượt qua hàng rào kỹ thuật nghiêm ngặt

Mặt hàng xuất khẩu mà thị trường chuộng nhất hiện nay của Biscafun là bánh mềm phủ socola. Khi tham gia xuất ngoại, bánh kẹo Biscafun phải vượt qua hàng rào kỹ thuật khá khắt khe của các thị trường nước ngoài, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Vì thế, nhà máy không ngừng đầu tư máy móc hiện đại, tăng cường các giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng. Đồng thời, nhà máy phải đáp ứng đầy đủ thủ tục, nhất là các yêu cầu về chất lượng sản phẩm, để đủ điều kiện gia nhập thị trường xuất khẩu.

Những ngày cuối tháng 9.2016, không khí ở Nhà máy bánh kẹo Biscafun rộn rã, sôi động hơn so với thời điểm này những năm trước. Đó là tín hiệu vui cho sự phát triển thương hiệu Biscafun một thời đã tạo nên nhiều dấu ấn trên thị trường. Những chuyến xe chở hàng xuất khẩu liên tiếp rời nhà máy đi về phía cảng biển, lên tàu xuất ngoại.

Chú trọng xuất khẩu, nhưng Nhà máy bánh kẹo Biscafun vẫn tập trung giữ ổn định thị trường trong nước, đưa sản phẩm vào các siêu thị lớn như BigC, Metro, Co.op mart, I.on. Hiện tại, bánh kẹo Biscafun có mặt tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, với mạng lưới hơn 110 nhà phân phối độc quyền.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.