Bánh kẹo Biscafun vào mùa...

10:12, 27/12/2011
.

(QNg)- Mỗi ngày, vài chục xe tải lăn bánh chuyển hàng đến các vùng miền trong và ngoài tỉnh; hơn 700 cán bộ, công nhân viên nhà máy đang hối hả tăng ca, đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá ra thị trường... Đó là những gì chúng tôi ghi nhận được ở Nhà máy Biscafun Quảng Ngãi trong thời điểm "vào mùa" phục vụ Tết Nhâm Thìn - 2012.

Cơ hội tốt để cạnh tranh

Kế hoạch sản xuất của Nhà máy bánh kẹo Biscafun Tết Nhâm Thìn khoảng 140 tấn bánh kẹo các loại, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ những năm trước, tập trung ở gần 150 chủng loại. Trong đó đặc biệt tăng sản lượng đối với 24 loại sản phẩm phục vụ nhu cầu làm quà tặng trong dịp Tết. Những sản phẩm này đều có sự cải tiến về chất lượng, mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đóng gói sản phẩm bánh kẹo Biscafun trước khi xuất xưởng.
Đóng gói sản phẩm bánh kẹo Biscafun trước khi xuất xưởng.


Ông Lê Văn Lập - Trưởng phòng thị trường Nhà máy bánh kẹo Biscafun cho biết: "Tết là cơ hội để sản phẩm của nhà máy cạnh tranh với các sản phẩm bánh kẹo khác trên thị trường. Với phương châm kinh doanh: Tất cả vì quyền lợi của người tiêu dùng, nhà máy sẽ đặc biệt chú trọng đến thị trường nông thôn, miền núi, hải đảo". Năm 2011, lượng hàng hoá cũng như doanh thu tại thị trường nông thôn của nhà máy chiếm đến hơn 60% tổng doanh thu của nhà máy.

Năm 2011, Nhà máy sản xuất cung ứng ra thị trường hơn 7.300 tấn bánh kẹo các loại, doanh thu 390 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2010. Cũng trong năm này, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình lạm phát, nguồn vốn đầu tư gặp khó khăn, nhưng nhà máy vẫn đầu tư 38 tỷ đồng để trang bị dây chuyền bánh mềm phủ socola. Với thiết bị mới này, sản lượng, chất lượng hàng hóa tăng hẳn so với trước đó, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài tỉnh. Hiện tại, lương công nhân bình quân khoảng 3,1 triệu đồng/tháng; vào thời điểm tăng ca sản xuất, thu nhập của công nhân có thể cao hơn từ 10% đến 50% tùy theo thời gian làm việc.

Tích cực tham gia bình ổn giá

Tết Nhâm Thìn - 2012 lần đầu tiên Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi được UBND tỉnh cho mượn 7 tỷ đồng để tập trung sản xuất sản phẩm phục vụ bình ổn giá. Theo kế hoạch, Biscafun sẽ mở 22 điểm bán hàng bánh kẹo bình ổn giá, với giá bán cam kết giảm từ 5 - 10% so với giá thị trường cùng thời điểm. Các điểm bán hàng bình ổn được nhà máy bố trí đều khắp tại 12 huyện, thành phố, hải đảo. Trong đó, tại 4 huyện miền núi Trà Bồng, Minh Long, Ba Tơ, Sơn Hà hiện nay lượng hàng hóa đã được tập kết khá nhiều và chính thức mở cửa phục vụ vào ngày 25/12.

Sản phẩm bánh kẹo tham gia bình ổn giá được Nhà máy niêm yết công khai giá bán tại các điểm bán hàng bình ổn, gồm các sản phẩm: Bánh hộp giấy kem sữa, bánh hộp giấy Hi-cookies, bánh tổng hợp xuân, kẹo gói Harmi, kẹo gói mềm bò sữa, bánh kem xốp Ways, bánh hộp chocovina, bánh gói Nice, bánh gói Gold. Giá bán cao nhất đối với loại bánh hộp là 22.500 đồng/hộp; kẹo là 4.700 đồng/gói.

Ông Lê Văn Lập cho biết thêm: "Các mặt hàng tham gia bình ổn giá chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết cho người nghèo, người có thu nhập thấp. Với chỉ vài chục ngàn đồng, mỗi gia đình đều có thể chọn mua được sản phẩm bánh kẹo của Biscafun Quảng Ngãi cho ngày Tết". Để kiểm soát việc các điểm bán bình ổn giá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhà máy sẽ tổ chức cán bộ tăng cường kiểm tra việc bán hàng tại đây. Đồng thời tập kết hàng hóa, phương tiện vận chuyển đảm bảo cung ứng kịp thời sản phẩm ra thị trường, không để xảy ra tình trạng "cháy" - "sốt" giá, ảnh hưởng đến việc mua sắm bánh kẹo cho ngày Tết của nhân dân.

Ngoài tập trung nâng cao chất lượng, sản lượng hàng hóa, vào mỗi dịp Tết, Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi còn "vào mùa" làm công tác từ thiện xã hội. Theo kế hoạch, Công đoàn và Đoàn thanh niên nhà máy sẽ tổ chức đi thăm, tặng quà tết cho 500 người nghèo, trẻ em tàn tật, mồ côi, cơ nhỡ. Với những phần quà, trong đó chắc chắn sẽ có sản phẩm bánh kẹo, Nhà máy sẽ góp phần mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn cái tết thêm đầm ấm, đầy đủ hơn.    

       
   THANH HUYỀN

 


.