Sôi nổi khí thế lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

11:10, 20/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa trong không khí phấn khởi, vui tươi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX- sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, lập thành tích chào mừng Đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Tập trung thi đua lao động sản xuất, mở rộng thị trường

Mặc dù những ngày này, thời tiết trên biển không được thuận lợi cho việc ra vào của tàu dầu thô và các tàu phục vụ công tác nhập dầu về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhưng với sự nỗ lực vượt bậc, công tác nhập dầu thô vẫn diễn ra đúng kế hoạch.

 Đấu nối ống dẫn dầu về Nhà máy lọc dầu Dung Quất.                                                                    Ảnh: T.Nhị
Đấu nối ống dẫn dầu về Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: T.Nhị


Anh Tôn Tịnh Biên - Phòng Quản lý cảng, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết: Phòng đã cắt cử cán bộ, nhân viên sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan liên quan đáp ứng mọi yêu cầu của công tác đưa dầu thô về nhà máy. Mặc dù sóng lớn, nhưng các anh em đội tàu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nhà máy có nguyên liệu hoạt động ổn định. Thuyền phó tàu dầu thô Mercury Nguyễn Công Trường bày tỏ niềm vui: “Anh em làm việc trên tàu dầu thô phấn khởi khi nghe tin trong thời gian chờ nhập dầu về nhà máy đúng vào dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX. Các anh em háo hức chờ đón thông tin vui từ Đại hội, đặc biệt là định hướng phát triển cho ngành công nghiệp của tỉnh nhà. Tập thể tàu Mercury xin chúc cho Đại hội thành công tốt đẹp”.

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, ngay từ đầu năm, Công ty CP Đường Quảng Ngãi cunũng đã phát động nhiều phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Với khí thế đó, trong 9 tháng năm 2015, Công ty đạt doanh thu trên 6.200 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ đạt tổng doanh thu 8.000 tỷ đồng, tăng 15-17% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 620 tỷ đồng. Đặc biệt, theo ông Võ Thành Đàng - Tổng Giám đốc, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty thì năm 2015 này, doanh nghiệp đã nằm trong top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập cao nhất trong cả nước. Đây được xem như một trong những thành tích đáng khích lệ của doanh nghiệp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, cán bộ, công nhân viên và người lao động Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tỉnh (Trung tâm) tập trung sản xuất một cách nhanh nhất, chất lượng nhất sản lượng các loại giống cây nông, lâm nghiệp nhằm phục vụ sản xuất đông xuân 2015 – 2016, cũng như đảm bảo tính chủ động trong việc cung ứng giống phù hợp với cơ cấu sản xuất của tỉnh. Đến thời điểm này, Trung tâm đã cung ứng trên 1 triệu cây giống lâm nghiệp chất lượng (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước), hơn 70 tấn giống cỏ các loại (cao gấp 2 lần so với cùng kỳ) nhằm phục vụ nhu cầu trồng rừng, trồng cỏ chăn nuôi của người dân và các tổ chức. Đặc biệt, để phục vụ công tác nghiên cứu và sản xuất, nâng cao chất lượng các giống cây trồng, Trung tâm đã và đang lắp đặt, hoàn thiện phòng cấy mô; đưa vào vận hành hệ thống sấy và chế biến giống lúa với công suất 60 tấn/mẻ sấy, 18 tấn/ca chế biến (tăng gấp 3 lần so với hoạt động thủ công).

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Sản xuất ngói màu Akura Vina.                              Ảnh: H.HOA
Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Sản xuất ngói màu Akura Vina. Ảnh: H.HOA


Theo Giám đốc Trung tâm Đoàn Văn Nhân thì “món quà” ý nghĩa, thiết thực nhất mà cán bộ, công nhân viên và người lao động Trung tâm gửi đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX chính là 4 giống lúa thuần chất lượng cao “made in Quảng Ngãi” ĐH500, ĐH6-1, ĐH11, ĐH5-1. Đây được xem là bước đột phá trong việc nghiên cứu, chọn tạo và sản xuất các loại giống nội địa phù hợp với điều kiện tự nhiên, tập quán canh tác của người dân trong tỉnh. Bởi lâu nay, những loại giống lúa chủ lực trên địa bàn, phần lớn do các đơn vị ngoại tỉnh cung ứng.

Hòa chung không khí của ngày hội lớn, hoạt động thi đua sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các cụm công nghiệp (CN) trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra sôi nổi với khí thế khẩn trương, nhiều kỳ vọng mới. Điển hình như Công ty cổ phần Sản xuất ngói màu Akura Vina (được xem là ngành mới ở Quảng Ngãi) đóng tại Cụm CN Quán Lát (Mộ Đức) đã đem đến những sản phẩm ngói không nung cho thị trường tỉnh ta.

Ông Phan Ngọc Dũng– Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sản xuất ngói màu Akura Vina cho biết: Thời gian qua, tỉnh và chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách ưu đãi về thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội phát triển. Vì thế sau khi đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị đã bắt đầu thâm nhập thị trường trong tỉnh và xuất đi một số tỉnh lân cận. Hiện nay, Công ty đã hoạt động đạt 70% công suất và phấn đấu đến năm 2016 sẽ đạt 100% công suất, mở rộng thị trường ra các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và một số tỉnh Tây Nguyên...

Hòa trong không khí ngày hội lớn của tỉnh, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh Công ty TNHH Vận tải ô tô Chín Nghĩa thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở trong đội ngũ nhân viên của mình, nhất là đội ngũ lái xe, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh xảy ra những vụ TNGT đáng tiếc cũng như phục vụ hành khách một cách chu đáo để vừa tăng uy tín cho doanh nghiệp, vừa tạo điểm nhấn trong hoạt động vận tải của tỉnh.

Theo ông Nguyễn Nghĩa- Giám đốc Công ty, hiện đội ngũ nhân viên của công ty lên đến hơn 150 người với mức lương trung bình trên 5 triệu đồng/người/tháng. Hiện có 40 phương tiện xe chở khách giường nằm hiện đại hoạt động vận tải hành khách các tuyến, trung bình mỗi năm vận chuyển lên đến hơn 400 nghìn hành khách. “Bên cạnh nỗ lực của công ty thì những năm qua nhờ các chính sách hỗ trợ cũng như chia sẻ của tỉnh nên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp làm ăn hiệu quả hơn. Trung bình mỗi năm công ty đóng góp ngân sách nhà nước trên 1,2 tỷ đồng”, ông Nghĩa cho hay.

Tăng cường phục vụ cho Đại hội

Lắp đặt thiết bị trên lưới điện đảm bảo cấp điện thông suốt.                                         Ảnh: P.V
Lắp đặt thiết bị trên lưới điện đảm bảo cấp điện thông suốt. Ảnh: P.V


Xác định Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là sự kiện đặc biệt quan trọng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chỉ đạo Điện lực thành phố phải tập trung lực lượng, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội. Toàn bộ cán bộ, công nhân viên Điện lực thành phố đã và đang tăng cường quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt là kiểm tra đường dây cấp điện cho Nhà Văn hóa Lao động tỉnh– nơi diễn ra Đại hội; phân công lãnh đạo và công nhân trực sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố; chuẩn bị máy phát điện dự phòng và các phương án xử lý khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường trực, đảm bảo cấp điện đầy đủ, tạo điều kiện để nhân dân trong tỉnh theo dõi diễn biến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thông qua các phương tiện nghe, nhìn.

Cùng với các đơn vị sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh như: VNPT Quảng Ngãi, Viettel Quảng Ngãi… thực hiện nghiêm túc chế độ trực ca, trực điều hành, ứng cứu thông tin và vận hành khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông liên tục 24 giờ trong ngày; huy động mọi nguồn lực sẵn sàng đảm bảo mạng lưới, an toàn an ninh trong mọi tình huống suốt thời gian diễn ra Đại hội tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh và khu vực lân cận. Các hoạt động tổ chức kiểm tra, bảo trì hệ thống mạng để đảm bảo các điều kiện kỹ thuật cho công tác trao đổi, thông tin, liên lạc và chỉ đạo điều hành, không để xảy ra sự cố về an toàn, an ninh thông tin mạng trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh đã được các đơn vị viễn thông tăng cường thực hiện ngay từ tháng 9. Việc chuẩn bị phương tiện, thiết bị phục vụ tăng cường sóng thông tin di động phục vụ Đại hội cũng đã sẵn sàng.
 

NHÓM PV


 


.