Tuổi trẻ LLVT tỉnh hướng về Đại hội

09:10, 19/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ ngày 20-23.10, thu hút sự quan tâm lớn của các cấp, ngành, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà. Với tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh, họ thể hiện tình cảm của mình bằng cách thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của người lính, xung kích đi đầu trong mọi nhiệm vụ.

Sau hơn một tháng kể từ ngày nhập ngũ, tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, các chiến sĩ tân binh đã dần quen với môi trường quân đội, các động tác đội hình, đội ngũ đã dần thành thục. Không khí huấn luyện nơi đây rất khí thế, với tinh thần quyết tâm cao thể hiện qua gương mặt của từng chiến sĩ. Chiến sĩ, đảng viên trẻ Đinh Quang Sơn, ở tiểu đội 5, trung đội 2, chia sẻ: Để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, anh em trong toàn đơn vị đều nỗ lực, phấn đấu với quyết tâm cao trong huấn luyện để đạt kết quả cao nhất. Sau này, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương, mỗi người sẽ là một công dân tốt, tích cực tham gia vào các phong trào ở địa phương. Khi được động viên thì chúng tôi cũng sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Các chiến sĩ Vệ binh Bộ CHQS tỉnh xem thông tin thời sự qua báo chí sau ca trực.
Các chiến sĩ Vệ binh Bộ CHQS tỉnh xem thông tin thời sự qua báo chí sau ca trực.


Còn tại Trung đội vệ binh (Bộ CHQS tỉnh), các chiến sĩ đón nhận sự kiện trọng đại của tỉnh bằng cách thực hiện nhiệm vụ thật tốt trong việc bảo vệ cơ quan Bộ Chỉ huy. Những phút giải lao hay ngoài ca trực, anh em chiến sĩ cùng nhau quây quần bên chiếc bàn đá dưới tán cây để đọc báo và theo dõi thông tin thời sự. Cùng với đồng đội chia nhau từng tờ báo để đọc, binh nhất Bùi Nguyễn Thanh Phương, cho biết: Mỗi ngày, đơn vị được cấp báo mới và có 45 phút theo dõi thông tin thời sự qua báo chí và xem truyền hình. Do vậy, sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh sắp diễn ra, chúng tôi đều được theo dõi kịp thời. Trong thời gian diễn ra Đại hội cũng như nhiệm vụ thường xuyên, chúng tôi sẽ phấn đấu hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ cảm nghĩ trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại úy Cao Kim Chung – Trợ lý Thanh niên (Bộ CHQS tỉnh), chia sẻ: Đại hội lần này sẽ nêu ra nhiệm vụ Quốc phòng an ninh trong tình hình mới. Do đó, thời gian đến, ngoài việc quán triệt, tìm hiểu nghị quyết Đại hội các cấp, thì tuổi trẻ, ĐVTN LLVT tỉnh cũng sẽ tổ chức tìm hiểu các Nghị quyết để xác định tinh thần xung kích, trách nhiệm của từng đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội đề ra.

Trách nhiệm của tuổi trẻ nói chung, của ĐVTN LLVT nói riêng là xung kích đi đầu trong mọi nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực tự cường, phấn đấu học tập, rèn luyện để trau dồi đạo đức cách mạng của mỗi ĐVTN là nhiệm vụ thường xuyên. Là một người lính, bản thân tôi cũng cảm nhận được thành tựu của tỉnh trong nhiệm kỳ qua có một phần đóng góp của LLVT tỉnh nói chung và tuổi trẻ LLVT nói riêng. Sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh nhà những năm qua, trở thành động lực để mọi người phấn đấu hơn nữa. Qua sự kiện chính trị trọng đại này, chúng tôi ra sức phấn đấu rèn luyện, học tập, xây dựng các phong trào hành động sâu rộng, thiết thực, quyết tâm bảo vệ, xây dựng Tổ quốc, quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.