Phiên chợ hàng Việt lên vùng đất quế

09:06, 16/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, huyện miền núi Trà Bồng rộn ràng hẳn lên khi Sở Công thương Quảng Ngãi phối hợp cùng UBND huyện tổ chức phiên chợ hàng Việt, phục vụ bà con nơi đây. Người dân vùng đất quế đã có những ngày hội mua sắm thoả thích với nhiều chủng loại hàng hoá phong phú và đa dạng. 

TIN LIÊN QUAN

 
Trong khuôn viên rộng lớn của Trung tâm văn hóa thể thao huyện Trà Bồng, một “siêu thị di động” mọc lên, tạo sự thú vị cho người dân xứ núi. Trong “siêu thị” này, hàng trăm mặt hàng được bố trí để phục vụ người dân. Ngay trong ngày khai mạc (15.6), phiên chợ đã thu hút hàng ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm. 
 
Có mặt tại phiên chợ từ rất sớm, anh Trần Văn Toàn ở xã Trà Phú đã tranh thủ đi xem những mặt hàng và sản phẩm được trưng bày tại đây, với mong muốn mua được những sản phẩm là hàng Việt Nam, chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp với gia đình nên tôi rất an tâm khi lựa chọn mua.
 
Anh Hồ Văn Toàn ở xã Trà Phú bày tỏ: Biết thông tin tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện diễn ra phiên chợ đưa hàng Việt về vùng cao, vợ chồng tôi xuống đây để mua sắm. Hàng hóa ở đây phong phú vừa đảm bảo chất lượng vừa có giá cả phù hợp với người dân chúng tôi. 
 
Người dân chọn mua sắm tại phiên chợ
Người dân chọn mua sắm tại phiên chợ
Rảo quanh phiên chợ, chúng tôi được chứng kiến không khí rộn ràng, háo hức của người dân địa phương đến tham quan và mua sắm. Dĩ nhiên, ở đây không có sự trả giá, nói thách, tranh luận xô bồ vì từng mặt hàng đều được niêm yết giá bán cụ thể.
 
Cầm trên tay mấy bộ quần áo vừa mới chọn mua cho con, chị Hồ Thị Thủy ở xã Trà Sơn cho biết: Gia đình ở miền núi nên không có dịp để đi xa mua đồ, cũng không biết đồ nào tốt nữa, nay nghe tin có phiên chợ hàng Việt nên cũng tranh thủ đi xem rồi mua một số vật dụng trong gia đình. Đi mua đồ trong phiên chợ này tôi rất yên tâm vì không sợ hàng nhái, hàng kém chất lượng. Qua phiên chợ này tôi mong muốn sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa, để người dân ở vùng núi như chúng tôi có thể đi mua sắm các sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, 
 
Phiên chợ đưa hàng Việt về huyện Trà Bồng năm 2015 thuộc chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 15.6-17.6.2015 có sự tham gia 15 tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam với qui mô trên 40 gian hàng, tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng. Phiên chợ cung cấp cho người dân huyện Trà Bồng các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân như: Đồ điện tử, đồ dụng và thực phẩm gia đình, hàng may mặc, giầy dép, giống nông nghiệp, … có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân. 
 
 Nhiều mặt hàng được bày bán tại phiên chợ
Nhiều mặt hàng được bày bán tại phiên chợ
Theo ông Trần Phước Hiền - Phó Giám đốc Sở Công Thương, phiên chợ nhằm đẩy mạnh hoạt động Xúc tiến thương mại gắn với tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn huyện hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tiếp cận với thị trường nông thôn, miền núi xây dựng kênh phân phối, mạng lưới bán hàng, mở rộng thị trường, kết nối giữa các doanh nghiệp, các nhà phân phối, đại lý bán lẻ với người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. 
 
"Thông qua phiên chợ, người dân nơi đây có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý, từng bước hình thành thói quen tiêu dùng sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đặc biệt, qua phiên chợ, người dân huyện Trà Bồng được tiếp cận với các sản phẩm sản xuất trong nước nói chung và địa phương nói riêng, đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống"- ông Hồ Văn Thịnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết. 
 
Có thể nói, việc tổ chức phiên chợ hàng Việt tại về miền núi không chỉ góp phần tuyên truyền cho các doanh nghiệp, địa phương tích cực hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà còn giúp người dân vùng miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trong huyện thêm nhiều cơ hội được tiếp cận với những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Chỉ ở những phiên chợ như thế này thì mối quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa người dân miền núi và doanh nghiệp mới thật sự gắn kết hơn.  
 
Tại buổi khai mạc phiên chợ đã có 100 suất quà từ các doanh nghiệp tham gia dành tặng cho 40 em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Trà Bồng với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.
 
 
 
Ngọc Hằng
 
 
 
 
 
                    
 

.