Phiên chợ hàng Việt: Cơ hội để hàng nội đến với người tiêu dùng

07:05, 11/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đây là năm thứ hai liên tiếp Quảng Ngãi tổ chức Phiên chợ hàng Việt kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn. Mặc dù chưa sôi động, rầm rộ nhưng qua những phiên chợ này đã giúp hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp trong tỉnh có thêm cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 6.5, phiên chợ hàng Việt kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn Đức Phổ chính thức khai mạc. Phiên chợ do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với UBND huyện Đức Phổ tổ chức. Đây là phiên chợ hàng Việt đầu tiên trong năm 2015. Chưa đến giờ khai mạc, hàng hóa đã tập kết, sắp xếp lên kệ khang trang. Người dân trên địa bàn đã kéo về rất đông tham quan, mua sắm…

Người dân tham quan,  mua sắm sản phẩm của Siêu thị điện máy Hòa Bình tại phiên chợ hàng Việt Đức Phổ.
Người dân tham quan, mua sắm sản phẩm của Siêu thị điện máy Hòa Bình tại phiên chợ hàng Việt Đức Phổ.


Cái nắng đầu hạ dù đến cuối ngày nhưng vẫn còn khá gay gắt khiến cho gian hàng của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích chật ních khách. Những chai nước đa dạng chủng loại được ướp lạnh bán với giá “tận gốc” cứ chuyền tay cho khách “giải khát”. Rất nhiều người sau khi sử dụng sản phẩm đã quyết định mua thêm nhiều lốc Thạch Bích về cho gia đình như là món quà tặng sau khi đến chợ hàng Việt.

Đại diện nhãn hàng Thạch Bích tại phiên chợ cho biết: Có thể số lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ hàng Việt không nhiều, song đó là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường giải khát vào mùa hè. Với người dân vùng biển Đức Phổ, thương hiệu quốc gia Thạch Bích còn muốn sản phẩm này được ngư dân biết và dự trữ nhiều hơn trong mỗi chuyến ra khơi đánh bắt hải sản dài ngày trên biển.

Một số sản phẩm khác như phân bón hữu cơ HUMIC, bia Dung Quất, bia Sài Gòn, đồ gỗ Lộc Tín… cũng khá đông khách hàng đến tham quan, mua sắm ngay từ khi gian hàng vừa mở cửa. Những logo, hình ảnh sản phẩm tượng trưng được trưng bày ở chỗ thuận tiện cho khách hàng tham quan. Nhân viên bán hàng tận tình hướng dẫn, giải thích cặn kẽ về tính năng và công dụng từng sản phẩm. “Tôi đi chợ hàng Việt mới biết thêm nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm hàng hóa. Sản phẩm phân HUMIC gia đình tôi chọn bón cho cây trồng từ lâu, đang có ý định chuyển sang phân bón của công ty khác. Thế nhưng sau khi nghe tư vấn khách hàng của công ty tại phiên chợ này, tôi quyết định vẫn tiếp tục chọn sử dụng phân HUMIC” – bà Nguyễn Thị Việt thôn Nga Mân, xã Phổ Cường cho biết.

Tại phiên chợ hàng Việt ở Đức Phổ lần này, gian hàng của Siêu thị Điện máy Hòa Bình mang đến nhiều sản phẩm nhất. Hàng hóa chủ yếu là sản phẩm “chống nóng” do các hãng trong nước sản xuất như quạt máy, tủ lạnh, máy lạnh; các sản phẩm điện tử tiện ích cho cuộc sống như nồi cơm điện, tivi, ấm nấu nước siêu tốc, bếp từ… Đây là những dòng sản phẩm mới ra đời, công năng, tính năng vượt trội và giá cả lại đang trong giai đoạn khuyến mại, giảm giá. Vì thế khách hàng đến tham quan đã có nhiều người chọn mua sản phẩm của Siêu thị điện máy Hòa Bình về dùng.

Do chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là khâu chọn doanh nghiệp và thẩm định chất lượng hàng hóa nên phiên chợ hàng Việt ở Đức Phổ lần này đa số là hàng Việt Nam chất lượng cao, không có hàng trôi nổi hay hàng ngoại nhập. Có nhiều đại lý, cửa hàng đi chợ hàng Việt không phải chỉ vì mục đích mua hàng hóa, mà còn trao đổi, thiết lập quan hệ, đặt vấn đề hợp tác làm ăn lâu dài với một số doanh nghiệp tham gia phiên chợ.

Tuy nhiên, so về quy mô, phiên chợ hàng Việt tại Đức Phổ vẫn ít doanh nghiệp tham gia như các phiên chợ hàng Việt năm 2014. Năm 2014, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức được ba phiên chợ hàng Việt. Năm 2015, theo kế hoạch, Trung tâm sẽ phối hợp tổ chức 3 phiên chợ hàng Việt tại các huyện Đức Phổ, Bình Sơn và Trà Bồng. Phiên chợ kết hợp với đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ người dân ở xa trung tâm thành phố mua sắm, tiêu dùng hàng  Việt Nam chất lượng, giá bán theo giá gốc của nhà sản xuất đưa ra. Ngoài ra, tại mỗi phiên chợ hàng Việt, các doanh nghiệp dành một phần doanh thu để tặng quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học.    

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.