Khuyến mãi thời “bão giá”

04:07, 30/07/2013
.

(QNg)- Trong thời buổi “cái gì cũng đắt” này, muốn người dân mở hầu bao để mua sắm thì các doanh nghiệp không còn cách nào khác là tăng cường các chương trình khuyến mãi.

TIN LIÊN QUAN

Ra đường gặp khuyến mãi

Những tuyến phố sầm uất ở TP Quảng Ngãi như Quang Trung, Phan Đình Phùng, Hùng Vương... là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang. Tại đây, người đi đường không khó để bắt gặp các biển giảm giá từ 30- 50%, hay các hình thức khuyến mãi như “mua 1 tặng 1”.

 

Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Tại shop quần áo thời trang Blue Exchange (trên đường Hùng Vương), nhiều sản phẩm bán thấp hơn giá niêm yết từ 50.000 đến hơn 100.000 đồng. Hay như cửa hàng thời trang John Henry (đường Quang Trung), nếu khách hàng mua từ 3 sản phẩm trở lên thì giá có thể giảm đến 30- 50%. Theo đại diện cửa hàng Blue Exchange, sở dĩ các cửa hàng thời trang đua nhau khuyến mãi vì quần áo rất dễ bị lỗi mốt, mẫu mã được thiết kế theo mùa. Do đó, giảm giá là cách các doanh nghiệp xả hàng cũ để đưa các sản phẩm mới về bày bán.

Nhiều cửa hàng điện thoại di động cũng đẩy mạnh các dịch vụ hậu mãi hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. So sánh giá của cùng một loại điện thoại giữa các cửa hàng với nhau trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã thấy có sự chênh lệch đáng kể. Thế nhưng, người mua không phải thắc mắc nhiều khi mua điện thoại cao hơn vài trăm ngàn đồng. Bởi khi giá mua nhỉnh hơn thì sản phẩm được tặng kèm thẻ nhớ hay miếng dán cao cấp. Do đó, chọn hình thức khuyến mãi giảm giá hay tặng kèm sản phẩm là tùy theo sở thích của mỗi khách hàng.

Những ngày qua, Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cũng tích cực “trình làng” nhiều chương trình mua sắm ưu đãi. Theo đó, khi đến mua sắm tại siêu thị, ngoài việc mua được những mặt hàng khuyến mãi giảm giá lên đến 49%, thì khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng có giá trị khác. Đặc biệt, chương trình rút thăm may mắn “Mua càng nhiều - Trúng càng lớn” dành cho khách hàng mua với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên được nhận 1 phiếu rút thăm để “trúng” các giải thưởng là phiếu quà tặng trị giá 300 ngàn đồng, quạt hơi nước cao cấp và xe Attila Passing.

Hàng hiệu giảm giá

Khi giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu không ngừng tăng thì khách hàng thường đắn đo khi chọn mua các sản phẩm cao cấp. Đặc biệt, các gia đình hạn chế chi tiêu đối với các mặt hàng đắt tiền như: Tủ lạnh, ti vi, máy ảnh, máy vi tính... khiến các mặt hàng này rơi vào tình trạng ế ẩm. Do đó, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng này phải giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu.   

Tại Trung tâm điện máy Hòa Bình (đường Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi), giảm mạnh nhất là các loại ti-vi như Plasma, LCD, màn hình phẳng với mức từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 2 triệu đồng/chiếc. Một số loại máy ảnh hiệu Sony, Nikon, Fujifilm... cũng là những mặt hàng được giảm giá mạnh trong thời điểm này. Bên cạnh việc giảm giá, nhiều cửa hàng còn tung ra các chương trình như tặng quà, miễn phí công lắp đặt, dùng thử sản phẩm miễn phí, mua hàng trả góp, kéo dài thời gian bảo hành. Hay như các dòng máy tính, người mua có thể trả góp trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm, tùy giá trị mỗi sản phẩm.

Ông Lê Hồng Ca- Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, cho biết: Khi triển khai các chương trình khuyến mãi, doanh số bán hàng của siêu thị tăng trung bình từ 10%- 15%. Vì vậy, siêu thị luôn phải nắm bắt nhanh thị hiếu khách hàng ở mỗi thời điểm để chọn các chương trình khuyến mãi phù hợp.  


Bài, ảnh: N. TRIỀU

 


.