Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi: Bắt tay làm ngay sau khởi công

08:05, 27/05/2013
.

(QNĐT)- Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi là tuyến cao tốc đường bộ đầu tiên và cũng là công trình giao thông lớn nhất từ trước đến nay được triển khai xây dựng trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Chính vì vậy, ngay sau lễ khởi công, các đơn vị đã huy động nhân lực, phương tiện bắt tay vào thi công, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

TIN LIÊN QUAN


Ông Mai Tuấn Anh- Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, cho tới thời điểm hiện nay, gần như tất cả những khó khăn, vướng mắc liên quan đến tuyến cao tốc trọng điểm qua miền Trung đã được thu xếp ổn thỏa. Các địa phương cũng đã khẩn trương giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các đơn vị thi công.

 

Sau lễ khởi công, các đơn vị đã bắt tay ngay vào việc thi công để sớm hoàn thành dự án.
Sau lễ khởi công, các đơn vị đã bắt tay ngay vào việc thi công để hoàn thành dự án đạt và vượt tiến độ.

 

Về nhà thầu thi công, VEC đã ký hợp đồng và lựa chọn được liên danh nhà thầu xây lắp đầu tiên cho gói thầu 3A. Đây là hai doanh nghiệp lớn, có uy tín và thương hiệu của ngành GTVT là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long. Ngoài ra, VEC cũng đã hoàn tất việc lựa chọn và ký hợp đồng với liên danh các nhà thầu tư vấn giám sát (đoạn do Jica tài trợ). Các nhà thầu này là những đơn vị có thương hiệu và uy tín hàng đầu trên thế giới và đã từng triển khai nhiều dự án giao thông lớn của Việt Nam là OC - Kei - Smec.


Ông Phan Quốc Hiếu- Tổng giám đốc Tổng công ty XD Thăng Long- một trong hai nhà thầu thi công gói thầu tuyến cao tốc Đà Nẵng cho biết, Tổng công ty XD Thăng Long là doanh nghiệp xây lắp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản của ngành GTVT. Với kinh nghiệm trong việc thi công những dự án đường cao tốc đầu tiên tại Việt Nam như tuyến Sài Gòn - Trung Lương, tuyến cao tốc trọng điểm Hà Nội - Thái Nguyên.

Lần này, chúng tôi rất vui khi được chọn là một trong hai nhà thầu thi công tuyến đường quan trọng bậc nhất tại khu vực miền Trung này, đó là tuyến cao tốc Đà Nẵng. Với kinh nghiệm và năng lực vốn có, ngay sau khi lễ khởi công, chúng tôi đã huy động lực lượng và phương tiện để bắt tay ngay vào thi công với quyết tâm đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả và mỹ thuật của công trình.
 
 
Sơ đồ tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
Sơ đồ tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
Còn theo ông Lê Ngọc Hoa- Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT 4 (CIENCO4), cũng là một trong hai nhà thầu được chọn thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi cho rằng, nhận thức được tầm quan trọng của tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với sự phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng khu vực miền Trung nói riêng, cả nước nói chung, chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào việc thi công với những nỗ lực cao nhất, sớm đưa công trình đi vào hoạt động đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

Năm 2013 là năm được Bộ Giao thông vận tải phát động là năm chất lượng, an toàn, với khẩu hiệu “kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông”. Với mong muốn cùng với toàn nghành GTVT xây dựng hình ảnh các công trình xây dựng, thương hiệu các nhà thầu nội, Liên danh nhà thầu CIENCO4 - Thăng Long cam kết sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực; phát huy năng lực và kinh nghiệm thi công các dự án lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng gói thầu 3A cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi của dự án sẽ được hoàn thành trước thời hạn, đảm bảo kỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường, hoàn thành đáp ứng các tiêu chí đề ra.

Ông Yoshiki Miyazaki- Trưởng đại diện văn phòng đại diện của Oriental Consultants Co., Ltd tại Việt Nam. Một trong những đơn vị giám sát Nhật Bản tại gói thầu 3A cho biết, đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là dự án lớn, đòi hỏi việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến của đường cao tốc bao gồm hệ thống ITS, hầm, hệ thống vận hành và bảo trì đường cao tốc. Bằng việc bố trí các chuyên gia giàu kinh nghiệm và hiểu biết, đội ngũ tư vấn chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào việc với mong muốn nỗ lực hết sức mình để hoàn thành dự án đúng kế hoạch đã đề ra với chất lượng cao và giảm thiểu các chi phí của dự án.


Bài, ảnh:  M.Toàn
 

.