Bán Nhà máy muối tinh chất lượng cao Sa Huỳnh

02:07, 15/07/2012
.

(QNĐT)-  UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1044 phê duyệt mức giá khởi điểm trên 3,2 tỷ đồng làm cơ sở tổ chức bán đấu giá Nhà máy muối tinh chất lượng cao Sa Huỳnh.

TIN LIÊN QUAN


Nhà máy muối tinh chất lượng cao Sa Huỳnh (thuộc Công ty TNHH một thành viên Dược – Vật tư y tế Quảng Ngãi) được đầu tư xây dựng năm 2006 với kinh phí trên 5 tỷ đồng. Tuy nằm cạnh đồng muối Sa Huỳnh, nhưng sản lượng tiêu thụ muối của diêm dân địa phương không đáng kể, phần lớn là mua ở các tỉnh khác về sản xuất, ghi tên “muối Sa Huỳnh”.

Nhà máy muối tinh chất lượng cao Sa Huỳnh
Nhà máy muối tinh chất lượng cao Sa Huỳnh


Theo lời giải thích của lãnh đạo nhà máy lúc đó là do “muối lẫn tạp chất quá nhiều, không đảm bảo chất lượng”. Thế nhưng, đến năm 2010, nhà máy phải ngừng hoạt động do việc sản xuất, kinh doanh không hiệu quả.

Được biết, đồng muối Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ có diện tích hơn 116ha với gần 600 hộ diêm dân tham gia sản xuất muối. Mỗi năm, diêm dân trong xã thu hoạch từ 6.000 – 8.500 tấn. Riêng từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của nhiều đợt mưa giông kéo dài, nên diêm dân trong xã chỉ thu hoạch được khoảng 2.000 tấn muối (giảm gần 4.000 tấn so với cùng thời điểm năm 2011).

Tuy muối Sa Huỳnh đã được công nhận thương hiệu vào năm 2011, nhưng giá cả luôn bấp bênh do thị trường tiêu thụ không ổn định làm cho cuộc sống của diêm dân gặp nhiều khó khăn.


Trang Thy
 


.