Tiểu thương chợ Quảng Ngãi: Sẵn sàng về "nhà mới"

03:03, 28/03/2012
.

(QNĐT)- Những ngày này, hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại chợ Quảng Ngãi đang tất bật chuẩn bị để về điểm kinh doanh tại chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng và Cao Bá Quát. Hầu hết các tiểu thương đều hài lòng với việc bố trí địa điểm kinh doanh tại chợ tạm.
 
>>> Bấm vào đây để xem video các tiểu thương chuẩn bị về chợ mới

Sáng 28/3, chúng tôi đến chợ tạm Quảng Ngãi, không khí tại đây khá rộn ràng và khẩn trương. Những tiểu thương đã thuê thợ đóng, sửa, trang trí các lô, sạp của mình để sẵn sàng cho ngày khai trương sắp tới.
 
Chị Nguyễn Thị Uyên Dung, tiểu thương kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm chia sẻ: Việc Công ty cổ phần nông sản thực phẩm bố trí diện tích cũng như vị trí ở chợ tạm tương đối hợp lý. Mặc dù là chợ tạm, nhưng khuôn viên chợ tương đối rộng rãi,  nhất là hành lang giữa các gian hàng, lô, sạp. Sau khi nhận vị trí lô, sạp, chị đã tiến hành thuê thợ để đóng tường, làm hệ thống cửa cuốn, cũng như trang trí lô, sạp của mình để sẵn sàng cho việc kinh doanh. Chị hy vọng, việc kinh doanh tại chợ tạm này sẽ may mắn và được mua may, bán đắt.

 

Các lô, sạp khẩn trương hoàn thành để sẵn sàng cho ngày khai trương.

Những người thợ đang khẩn trương hoàn thiện các lô, sạp cho tiểu thương trước ngày khai trương.


Cũng giống như chị Dung, và nhiều tiểu thương khác, chị Lê Thị Mỹ Hiệp, tiểu thương kinh doanh mặt hàng quần áo may sẵn cho biết: Ban đầu khi mới nghe đưa xuống chợ tạm, tiểu thương ai cũng lo lắng vì sợ chợ tạm không đáp ứng được yêu cầu mua bán. Tuy nhiên sau khi nhận diện tích và vị trí lô, sạp phần lớn tiểu thương đều cảm thấy rất hài lòng. Cũng theo chị Hiệp, việc thiết kế chợ tạm theo kiểu rộng rãi, thoáng là rất hợp lý, hạn chế được tình trạng nóng bức vào mùa hè.
 
Tuy nhiên, chị và một số tiểu thương lo lắng là vào mùa mưa bão, với việc thiếu mái che phía trên (giữa các trục đường) sẽ gây khó khăn cho việc buôn bán vì rất dễ bị mưa tạt. Một điều đáng lo nữa là hiện nay khu vực này chưa được lắp hệ thống chống sắt, vì vậy, tiểu thương rất mong Công ty cổ phần nông sản thực phẩm sớm triển khai hệ thống chống sắt tại chợ tạm.

 

Một số lô, sạp các tiểu thương đã tiến hành treo bảng hiệu.

Một số lô, sạp, tiểu thương đã tiến hành treo bảng hiệu.


Có thể nói, mặc dù, trận hỏa hoạn vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đối với các tiểu thương kinh doanh tại Chợ Quảng Ngãi, tuy nhiên nhờ sự động viên, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành và người dân, nên phần lớn tiểu thương đều cảm thấy "ấm lòng". Sau khi cháy chợ, nhiều tiểu thương đã cố gắng vực dậy, huy động các nguồn vốn để tiếp tục kinh doanh ổn định cuộc sống.  

Mặc dù là chợ tạm, nhưng theo quan sát của chúng tôi, cũng như đánh giá của nhiều người thì chợ tạm Quảng Ngãi được xây dựng khá chắc chắn.  Anh Dũng, một thợ chuyên lắp ráp, trang trí lô sạp cho tiểu thương tại chợ tạm Quảng Ngãi nhận xét: Chợ tạm, nhưng được thiết kế khá chắc, với hệ thống các kèo sắt rất cứng cáp, tiểu thương có thể an tâm, bởi với việc thiết kế như trên thì mưa bão khó có thể đẩy ngã được.

 

Tiểu thương mua bán thực phẩm, gà vịt cũng đã tiến hành đóng sạp để chuyển đến nơi kinh doanh mới tại chợ tạm.

Tiểu thương kinh doanh thực phẩm, gà vịt cũng tiến hành đóng sạp để chuẩn bị kinh doanh.


Theo ông Huỳnh Chánh-Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi thì, chợ tạm Quảng Ngãi có trên 1.650 lô, sạp, đảm bảo cho các hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ vừa qua vào kinh doanh ổn định. Riêng đối với các hộ tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi sống, gà vịt được Công ty nông sản bố trí ở vị trí phía nam, giáp với đường Cao Bá Quát. Hiện những hộ tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thực phẩm  đã nhận vị trí lô của mình và sẵn sàng cho việc kinh doanh.

Cũng theo ông Chánh, hiện các phương án về phòng cháy chữa cháy tại chợ tạm đã được UBND TP Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi và đại diện Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi tiến hành kiểm tra, nghiệm thu đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động kinh doanh.
 
Chợ tạm Quảng Ngãi sẽ chính thức khai trương vào sáng 31/3. Sau thời gian này, tất cả những hộ kinh doanh tạm trên đường Lê Trung Đình sẽ phải di dời vào chợ tạm, nhằm đảo bảo cho các tiểu thương kinh doanh ổn định.

 

Bài, ảnh: M.Toàn

 


.