Ngư dân trúng mùa mực

08:07, 13/07/2011
.

(QNĐT)- Những ngày qua, hàng chục tàu thuyền câu mực của ngư dân huyện Bình Sơn cập cảng Sa Cần với hàng trăm tấn mực. Đây được xem là đợt trúng mùa mực cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
 
TIN LIÊN QUAN


Trước tình hình đánh bắt hải sản đang gặp nhiều khó khăn thì việc được mùa mực, được giá đã giúp cho ngư dân Bình Sơn vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo động lực để bà con ngư dân tiếp tục bám biển.
 
Tư thương vận chuyển mực.
Tư thương vận chuyển mực.

Hơn 2 tháng đánh bắt, câu mực trên biển, tàu QNg 95616 của anh Nguyễn Quang Hùng ở xã Bình Chánh huyện Bình Sơn vừa cập bến Sa Cần với gần 25 tấn mực sạ khô. Mực khô được đóng trong bao tải, chất đầy dưới hầm, cabin tàu. Với giá mua 110.000/kg, tàu anh thu về được gần 300 triệu đồng sau một chuyến đánh bắt. Tất cả các thuyền viên trên tàu đều phấn khởi vì đây là đợt trúng mùa mực lớn nhất từ trước đến nay.

Anh Nguyễn Quang Hùng – Chủ tàu Qng 95616 cho biết: Anh em ở đây làm nghề này nhiều năm rồi, so với mấy năm trước, năm nay đạt được nhiềuhơn. Mấy năm trước mỗi chuyến chỉ khoảng 15 tấn trở lại, năm nay hơn 20 tấn. Anh em lao động vất vả nhưng được mùa cũng phấn khởi.

Toàn huyện Bình Sơn hiện có gần 100 tàu thuyền chuyên câu mực, đánh bắt dài ngày trên biển. Từ đầu năm đến nay, sau mỗi chuyến ra khơi trở về, mỗi tàu đánh câu mực của ngư dân Bình Sơn đánh bắt được từ 18 đến 22 tấn mực sạ khô. Trong 6 tháng đầu năm 2011, hơn 2.000 tấn mực các loại được ngư dân vận chuyển về đất liền.

Được mùa, nhưng giá mực được các thương lái mua với giá cao hơn so với mọi năm, dao động từ 100.000 - 200.000đ/kg. Tính ra, mỗi chuyến ra khơi ngư dân thu về từ 60 đến 70 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí.

Ông Đỗ Hữu Tư, ngư dân xã Bình Chánh, Bình Sơn khẳng định:“Giá năm nay cao và ổn định hơn so với mọi năm. Những năm trước giá thường bấp bênh, đầu mùa cao nhưng giữa và cuối mùa thấp lắm. Năm nay giá cao và ổn định nên cũng đỡ, tạo động lực để mình phấn khởi tiếp tục bám biển”.

Sau đợt trúng mực lớn, ngư dân Bình Sơn đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi mới. Với thời tiết thuận lợi như hiện nay, bà con hy vọng sẽ tiếp tục thắng lớn trong khai thác hải sản.
                
                                                                                    Quang Minh

.