Nghĩa tình nơi tâm bão đi qua

07:11, 01/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm giúp người dân khắc phục thiệt hại nặng sau bão số 9, rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã chung tay ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm… cho người dân trên địa bàn tỉnh. Tinh thần sẵn sàng sẻ chia trong lúc khó khăn, hoạn nạn đã góp phần tiếp sức thêm cho người dân gượng dậy sau bão, sớm ổn định lại cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Tất cả vì miền Trung

Những ngày này, từ làng quê đến thành phố, miền núi, hải đảo, đâu đâu cũng thấy cảnh nhà sập, tốc mái, hư hỏng, cây cối ngã đổ sau trận cuồng phong của bão số 9. Sau bão, nhiều gia đình lâm vào cảnh trắng tay. Hơn bao giờ hết, họ rất cần được hỗ trợ để gầy dựng lại cuộc sống. Thấu hiểu được tình cảnh này, trong nhiều ngày qua đại diện báo Thanh Niên đã đi trao 535 triệu tiền mặt cho hàng trăm hộ dân ở có nhà bị sập, thiệt hại nặng ở các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn.

Bà Hồ Thị Trâm, ở xã Bình Long nghẹn ngào chia sẻ, nhà bị sập, đồ đạt hư hỏng hết, tôi sống một mình nên không biết xoay xở ra sao. Mấy hôm nay, giấc ngủ cứ chập chời vì lo lắng, cũng may đợt này được Nhà nước, các mạnh thường quân hỗ trợ, tôi sẽ dùng số tiền 5 triệu đồng từ Báo Thanh Niên trao tặng để mua vật liệu xây dựng xây lại nhà.

Đại diện Báo Thanh niên trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng sau bão số 9 tại huyện Bình Sơn.

Đại diện Báo Thanh niên trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng sau bão số 9 tại huyện Bình Sơn.

 

Thiên tai, hoạn nạn có nhau, đúng như ý nghĩa của câu ca dao “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, bởi vậy mà sau bão số 9, rất nhiều đoàn thiện nguyện đã vượt đường xá xa xôi để đến với Quảng Ngãi để cứu trợ cho đồng bào. Vượt gần 1.000 km, Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) đã đến cứu trợ cho người dân nghèo ở huyện Mộ Đức. Đoàn đã trao 350 suất quà, mỗi suất có nước uống, mỳ tôm, cá hộp, dầu ăn, xúc xích và kèm 200.000 đồng, với tổng trị giá hơn 105 triệu đồng. Tinh thần lá lành đùm lá rách ấy đã khiến nhiều người dân rất xúc động.

Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) trao quà cho người dân nghèo bị thiệt hại sau bão số 9 ở huyện Mộ Đức.

Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) trao quà cho người dân nghèo bị thiệt hại sau bão số 9 ở huyện Mộ Đức.

Cũng mong muốn giúp đỡ người dân bị thiệt hại do bão số 9, diễn viên Hồ Bích Trâm. Một người con của quê hương Đức Phổ, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh khi hay tin quê nhà gặp bão, chị đã vội vã bắt chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi, cùng các thành viên trong đội thiện nguyện lần lượt đến các huyện Đức Phổ, Bình Sơn, Nghĩa Hành… để giúp đỡ người dân. Hiện Hồ Bích Trâm đã vận động được khoảng 500 triệu đồng.

Chia sẻ về hành trình thiện nguyện của mình trên trang faceook cá nhân, Bích Trâm cho biết, Trâm không thể kiềm được nước mắt khi chứng kiến cảnh quê nhà bị bão số 9 tàn phá. Một mình Trâm không thể giúp hết được bà con, vì vậy mong mọi người hãy chung tay với Trâm. Mỗi người hỗ trợ một ít, để giúp những ai bị thiệt hại nặng sau bão số 9 vơi bớt đi khó khăn, mất mát.

Tích cực vận động

Hiện rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng nhiều cách làm khác nhau đã và đang vận động các mạnh thường quân, giúp người dân bị thiệt hại nặng sau bão số 9. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Phan Đình Chí cho hay, sau bão số 9, nhiều người dân trên địa bàn huyện đã lâm vào cảnh trắng tay. Hơn bao giờ hết, bà con rất cần được giúp đỡ. Hiện đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang đến tận nơi trao tiền hỗ trợ bà con bị thiệt hại nặng. Đối với các nhà bị sập, hư hỏng thuộc diện hộ nghèo đã có mạnh thường quân đồng ý hỗ trợ 50% khi người dân đổ bê tông khi xây mới hoặc sửa chữa lại nhà. Để việc hỗ trợ được hiệu quả, chúng tôi tư vấn cho các tổ chức thiện nguyện, phối hợp tổ chức rà soát, xác minh rất kỹ, nhằm giúp việc trao tiền hỗ trợ đúng người, đúng thời điểm.

Sau bão, nhiều nhà dân bị sập, hư hỏng. Họ rất cần được hỗ trợ để dầy dựng lại cuộc sống.

Sau bão, nhiều nhà dân bị sập, hư hỏng. Họ rất cần được hỗ trợ để dầy dựng lại cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết, Mặt trận các cấp đang tích cực vận động các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9. Hiện tại đã có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ tiền mặt, các nhu yếu phẩm. Chúng tôi đang phối hợp với UBND tỉnh để nhanh chóng đi trao, hỗ trợ những người dân bị thiệt hại nặng một cách nhanh nhất.

NGỌC VIÊN


.