Cần hạn chế qua lại ở khu vực đang khắc phục cây xanh ngã đổ

05:10, 28/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong quá trình nhân viên Xí nghiệp công viên cây xanh ra quân cắt tỉa, dọn dẹp, cây ngã đổ, tạo đường sá thông thoáng, người dân vẫn bất chấp qua lại dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đến tính mạng. 
 
 
 
Cơn bão số 9 vừa gây ra thiệt hại gây ra khá nặng nề. Tại TP. Quảng Ngãi, hàng loạt cây xanh đã bị ngã đổ. Từ 3h00 chiều 28.10, ngay sau khi bão đi qua, nhân viên Xí nghiệp công viên cây xanh đã đồng loạt ra quân dọn dẹp, cắt cây ngã đổ, tạo đường sá thông thoáng. 
 
Tại tuyến đường Hai Bà Trưng, nơi có rất nhiều cây xanh thiệt hại do cơn bão gây ra, Xí nghiệp Công viên cây xanh nỗ lực, huy động nhân lực, phương tiện hỗ trợ để khắc phục hậu quả sau bão số 9.
 
Nhân viên của Xí nghiệp công viên cây xanh-  Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đang nỗ lực để khắc phục hậu quả sau bão số 9.
Nhân viên của Xí nghiệp công viên cây xanh- Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đang nỗ lực để khắc phục hậu quả sau bão số 9.
Thế nhưng, mặc dù nhân viên đã giăng dây, khoanh vùng phạm vi nguy hiểm, nhằm giới hạn người dân qua lại. Trong khi đó, các nhân viên hét toáng lên, người dân vẫn bất chấp qua lại. Trong khi đó, phía trên xe cẩu, những cành cây, khúc gỗ lớn vẫn liên tục được thả xuống, khiến nhiều người khiếp vía. 
 
Anh Lê Văn Lực, 40 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, tỏ ra lo ngại: "Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến thấy được sự cuồng phong của một cơn bão. Đến giờ này, dù tài sản có thiệt hại đáng kể, nhưng tính mạng cả gia đình đã được đảm bảo an toàn. Vậy mà người đi đường vẫn bất chấp tính mạng qua lại ở nơi nguy hiểm, trong khi có thể di chuyển qua tuyến đường khác hoặc chờ cho nhân viên xong việc, xong nhiệm vụ". 
 
Theo Giám đốc Xí nghiệp Công viên cây xanh Quảng Ngãi Phạm Tấn Vũ, ảnh hưởng của bão số 9, hàng loạt cây xanh rải đều trên các tuyến đường trên địa bàn TP. Quảng Ngãi bị hư hỏng nghiêm trọng. Đến thời điểm này vẫn chưa có thống kê cụ thể nhưng số lượng thiệt hại quá khủng khiếp. 
 
Bất chấp cảnh báo, nhiều người vẫn qua lại ở vùng nguy hiểm.
Bất chấp cảnh báo, nhiều người vẫn qua lại ở vùng nguy hiểm.
Ngay trong chiều 28.10, 10 tổ nhân viên, mỗi tổ bố trí khoảng 6-7 người, sẽ tiến hành cắt tỉa, giải phóng cây dưới đất, cây ngã đổ, cây nguy hiểm để tạo đường sá thông thoáng cho người dân đi lại. Đến những ngày sau sẽ sử dụng những phương tiện xe cẩu, xe nâng để xử lý những cây còn vướng dây điện, dây viễn thông cũng như các nhà cao tầng.
 
"Chúng tôi quán triệt nhân viên xử lý an toàn cho bản thân và người đi đường. Tuy nhiên cũng khuyến cáo người dân cần tạo điều kiện cho chúng tôi trong quá trình xử lý cây ngã đổ, cây nghiêng, đồng thời né tránh ra để công việc được thuận lợi, đảm bảo an toàn cho chính các nhân viên và người dân", ông Vũ nói.
 
Người dân cần hạn chế qua lại ở những khu vực các nhân viên Xí nghiệp công viên cây xanh đang tích cực khắc phục hậu quả.
Người dân cần hạn chế qua lại ở những khu vực các nhân viên Xí nghiệp công viên cây xanh đang tích cực khắc phục hậu quả.
Mới đây, trên địa bàn huyện Mộ Đức cũng vừa xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc trong quá trình chặt tỉa, hạ độ cao cho cây xanh. Đây cũng là một bài học cần cảnh giác. Vấn đề đảm bảo an toàn người và tài sản trong quá trình khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra cũng cần được chú trọng, nhằm tránh những điều không đáng tiếc xảy ra. 
 
T.Hậu

.