Tấm lòng của cụ ông 81 tuổi

10:04, 20/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khi nghe Thủ tướng Chính phủ kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, cụ Huỳnh Văn Thịnh (81 tuổi), ở thôn An Ba, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) đã mang 2 triệu đồng đến UBND xã đóng góp chống dịch.
Dùng chiếc xe đạp cũ để đến xã ủng hộ tiền phòng, chống dịch, cụ Thịnh bảo: “Tiền thương binh có hơn 3 triệu đồng, khi xã phát động ủng hộ chống dịch vào cuối tháng 3, thì vào ngày 1.4, còn đúng 2 triệu tôi đem đến đóng góp hết”.
 
Khi 22 tuổi, chàng thanh niên Huỳnh Văn Thịnh tham gia cách mạng, đến năm 24 tuổi bị thương nặng được đưa ra Hà Nội chữa trị. Sau khi bình phục, người chiến sĩ ấy lại tiếp tục về lại quê hương cầm súng chiến đấu. 
 
Cụ Huỳnh Văn Thịnh là người đầu tiên đến UBND xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) ủng hộ tiền phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ Huỳnh Văn Thịnh là người đầu tiên đến UBND xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) ủng hộ tiền phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ Thịnh trải lòng: "Tôi bị thương nặng, nhưng thấy mình vẫn còn may mắn hơn các đồng chí đã hy sinh. Dù cuộc sống không khá giả, nhưng trong khả năng của mình, tôi vẫn muốn đóng góp ủng hộ các phong trào của địa phương”.
 
Vậy nên, khi xem thời sự thấy các chiến sĩ áo trắng gồng mình cứu chữa bệnh nhân nhiễm Covid-19, đến nỗi không có thời gian nghỉ ngơi khiến cụ Thịnh xúc động. Cụ Thịnh cho rằng: Các y, bác sĩ đang cật lực ở tuyến đầu để giữ gìn, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, thì mỗi người dân chúng ta cũng cần có trách nhiệm đóng góp để cùng chia sẻ với khó khăn hiện tại của đất nước.
 
Bà Hạnh, vợ cụ Thịnh cũng là bệnh binh, từng tham gia chiến đấu, nên thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ áo trắng trong giai đoạn đất nước căng mình chống dịch. Bà Hạnh tâm sự: “Chồng tôi còn không kịp bàn với tôi mà trực tiếp cầm tiền lên UBND xã đóng góp. Sau đó, ông ấy mới nói cho tôi biết. Chồng tôi là vậy, chuyện gì liên quan đến việc nước là ông ấy đều luôn sẵn lòng”.
 
Vợ chồng cụ Thịnh đều là đảng viên. Cụ Thịnh đã hơn 52 tuổi Đảng, còn vợ cụ 45 tuổi Đảng. Hai người đều vào Đảng tại đơn vị chiến đấu khi cuộc kháng chiến chống Mỹ diễn ra ác liệt. Vậy nên, dù ở hoàn cảnh nào, cụ Thịnh cùng với vợ đều sống đúng với mục tiêu, lý tưởng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối mà Đảng và Nhà nước đề ra.
 
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, cụ Thịnh luôn gương mẫu đóng góp công, của để cùng địa phương xây dựng quê hương. Bí thư Đảng ủy xã Hành Thịnh Huỳnh Xuân Vinh chia sẻ: “Vợ chồng cụ Thịnh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng cụ luôn nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương. Mới đây, khi xã kêu gọi người dân ủng hộ tiền để phòng, chống dịch thì cụ Thịnh là người đầu tiên ở địa phương đến xã ủng hộ”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.