Cụ bà 87 tuổi dùng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống Covid- 19

06:04, 01/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.4, bà Đào Thị Huê (87 tuổi) ở thôn Phú Nhiêu 2, đã đến trụ sở UBND xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) để  xin ủng hộ địa phương 3 triệu đồng và đôi bông tai vàng 1,5 chỉ góp phần cùng cả nước chống dịch Covid-19.
Dù tuổi đã cao nhưng bà Huê vẫn thường xuyên theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng nên biết khá rõ về tình hình dịch bệnh. Khi nghe lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, bà quyết định làm đơn xin được đóng góp số tiền bà tiết kiệm được và đôi bông tai vàng để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
 
"Khi còn trẻ, bản thân tôi đã từng tham gia cách mạng, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Nay đất nước hòa bình, toàn dân làm ăn yên vui thì xảy ra dịch bệnh. Tôi nay đã già, không đóng góp được nhiều, chỉ có chút ít tiền con cháu cho tôi tiết kiệm được và đôi bông tai xin ủng hộ để cùng cả nước chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, người dân được trở lại cuộc sống bình thường", bà Huê chia sẻ. 
 
Đại diện chính quyền địa phương tiếp nhận số tiền, vàng cụ Huê ủng hộ
Đại diện chính quyền địa phương tiếp nhận số tiền, vàng cụ Huê ủng hộ

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Bình Tân Phú Nguyễn Minh Hoàng  cho biết, số tiền và vàng cụ Huê ủng hộ đã được Hội LHPN xã tiếp nhận. Đây là số vàng, tiền cụ Huê tiết kiệm được suốt một thời gian dài. Cụ Huê tuổi đã cao, gia đình không mấy khá giả nên khi cụ ủng hộ số tiền, vàng quá lớn khiến nhiều người bất ngờ. Bất ngờ hơn khi cụ tự viết đơn tình nguyện ủng hộ cho địa phương.
 
"Chúng tôi đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang cho một số gia đình quá khó khăn trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19. Cụ Huê biết việc này nên muốn góp sức với chính quyền địa phương. Hành động của cụ khiến chúng tôi vô cùng cảm kích. UBND xã sẽ gửi thư cảm ơn, biểu dương việc làm của cụ Huê", ông Hoàng cho biết thêm.
 
Lá đơn cụ Huê viết xin ủng hộ cùng toàn dân phòng chống dịch Covid- 19
Lá đơn cụ Huê viết xin ủng hộ cùng toàn dân phòng chống dịch Covid- 19
 
Trong thời điểm cả nước cùng đồng lòng chống dịch Covid- 19, có thể nói hành động của bà Đào Thị Huê là một hành động đẹp, rất đáng trân quý. Đặc biệt, sẽ tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên tinh thần toàn dân chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
H.P
 
 
8.png
 

 


.