Sống vì mọi người

09:04, 09/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội LHPN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã có nhiều phần việc ý nghĩa như: Vận động gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nấu cháo tình thương để sẻ chia với bệnh nhân nghèo, cùng chung tay bảo vệ môi trường, gắn kết hội viên phụ nữ với nhau... 
Chia sẻ yêu thương
 
Mẹ con chị Nguyễn Thị Sa, ở xóm 3, thôn Thọ Lộc Đông, rưng rưng nước mắt khi các chị  trong Hội LHPN xã Tịnh Hà đến thăm hỏi, hỗ trợ. Chị Sa mang trong người nhiều bệnh, khả năng lao động thấp. Đứa con đang học lớp 6 chỉ có thể phụ giúp chị những việc nhẹ như dọn nhà, rửa chén, nên hai mẹ con chị phải sống dựa vào nguồn trợ cấp xã hội.
 
Biết hoàn cảnh của mẹ con chị Sa, hằng tháng, Câu lạc bộ (CLB) Từ thiện của Hội LHPN xã Tịnh Hà đã hỗ trợ gia đình chị Sa 200 nghìn đồng. Tương tự, em Nguyễn Văn Sâm, ở thôn Hà Trung, đang học lớp 12 Trường THPT Võ Nguyên Giáp, mồ côi cha mẹ cũng được CLB Từ thiện giúp đỡ 200 nghìn đồng/tháng. 
 
Phụ nữ xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) cùng nhau chăm sóc đường hoa, giữ gìn vệ sinh môi trường thôn quê.
Phụ nữ xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) cùng nhau chăm sóc đường hoa, giữ gìn vệ sinh môi trường thôn quê.
 
Ngoài hai hoàn cảnh trên, từ năm 2011 đến nay, CLB Từ thiện đã giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà Nguyễn Thị Diệp Linh cho biết: Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, CLB chọn ra hai hoàn cảnh đặc biệt để đỡ đầu thường xuyên. Kinh phí hoạt động của CLB do hội viên phụ nữ đóng góp. Tuy số tiền không nhiều, nhưng phần nào cũng chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.
 
Với tinh thần sẻ chia, trao yêu thương, Hội LHPN xã Tịnh Hà còn thành lập CLB Nồi cháo từ thiện, nhằm giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, CLB chọn Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh để tổ chức hoạt động này. Mỗi tháng một lần, các thành viên CLB lại thức khuya, dậy sớm chuẩn bị hơn 250 suất cháo để mang đến cho bệnh nhân. Chị Nguyễn Thị Thu, thành viên CLB Nồi cháo từ thiện tâm sự: “Mọi người tham gia đều nhiệt tình, phần nào sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống. Qua những hoạt động thiện nguyện, chị em lại thêm gần gũi, yêu thương nhau nhiều hơn”.
 
Làm đẹp quê hương
 
Bên cạnh những hoạt động nhân ái hướng về người khó khăn, Hội LHPN xã Tịnh Hà còn góp sức xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu nông thôn mới tại thôn Thọ Lộc Đông. Tháng 3 vừa qua, tuyến đường hoa dài hơn 200m, với các loại hoa mười giờ, mào gà, hoa dừa cạn, móng tay... đã được các chị em trong thôn thực hiện.
 
Tổ trưởng Tổ phụ nữ xóm 3, thôn Thọ Lộc Đông Nguyễn Thị Phụng cho biết: “Trước đây, dọc con đường này cỏ mọc um tùm gây mất mỹ quan. Vì vậy, Hội LHPN xã Tịnh Hà đã kêu gọi đóng góp từ hội viên và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 35 triệu đồng để thực hiện đường hoa. Mỗi ngày, các chị em trong xóm phân công nhau chăm sóc, bón phân để đường hoa ngày càng tươi đẹp”.
 
Ngoài ra, phụ nữ xã Tịnh Hà còn tự thu gom phế liệu để giữ vệ sinh môi trường và bán gây quỹ. Qua đó, CLB Thu gom phế liệu của Hội LHPN xã đã ra đời từ tháng 9.2019. Đến nay, CLB đã thu gom phế liệu bán được gần 13 triệu đồng, dành giúp đỡ, tặng quà cho hơn 20 phụ nữ khó khăn.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà Nguyễn Thị Diệp Linh bày tỏ: "Các phong trào đều có sức lan tỏa sâu rộng, không những trong hội viên phụ nữ mà còn lan ra cộng đồng. Có được điều đó là nhờ sự nhiệt tình, sự chân thành của các chị em. Mỗi chị em trong Hội LHPN xã đều tận tâm, sẻ chia và mong rằng cuộc sống sẽ không còn những hoàn cảnh khó khăn và quê hương ngày càng xanh tươi, phát triển".
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.