Bình Sơn vận động hơn 100 gia đình hoãn cưới, giỗ phòng dịch Covid-19

04:04, 08/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong vòng 1 tháng trở lại đây, huyện Bình Sơn đã phát động hưởng ứng, vận động tất cả người dân cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tiền mặt và vật tư y tế phòng dịch đã được đóng góp. Đồng thời, hơn 100 gia đình đồng ý tạm hoãn tổ chức tiệc cưới, đám giỗ… không tập trung đông người để cùng đẩy lùi đại dịch.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh, huyện Bình Sơn đã tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức phòng dịch cho người dân. Tính đến nay, đã vận động hơn 100 gia đình tạm hoãn đám cưới, giỗ.
 
Trên 390 nhà hàng, quán ăn tạm dừng kinh doanh, buôn bán để phòng dịch. Đồng thời, chính quyền địa phương đã chủ động lập 10 chốt kiểm tra y tế tại các địa bàn trọng điểm của huyện.
 
Chốt kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại Cảng Sa Kỳ thuộc xã Bình Châu (Bình Sơn)
Chốt kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại Cảng Sa Kỳ thuộc xã Bình Châu (Bình Sơn)
 
Cùng với việc vận động, nâng cao ý thức người dân, Bình Sơn đã huy động hơn 140 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao tặng trực tiếp hoặc thông qua tài khoản ngân hàng.
 
Địa phương cũng đã tiếp nhận hơn 1.400 chai nước sát khuẩn nhanh, trên 32 nghìn khẩu trang kháng khuẩn, hơn 300 bánh xà phòng diệt khuẩn. Tất cả kinh phí và vật dụng phòng dịch huy động được sẽ được hỗ trợ đến các cơ quan, đơn vị và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn huyện Bình Sơn.
 
PV

 


.