Tết an vui!

11:01, 31/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày Tết, đâu đâu cũng rộn rã tiếng cười vui, ấm áp tình yêu thương. Chào năm mới với những sắc màu rực rỡ, Tết an vui, Xuân ấm áp và hy vọng trào dâng trong mỗi người...
Đón Xuân trên những nhịp cầu
 
Đêm giao thừa, TP.Quảng Ngãi tổ chức đêm văn nghệ và bắn pháo hoa chào Xuân Canh Tý 2020 tại cầu Thạch Bích. Hàng nghìn người dân khắp nơi trong tỉnh đã tập trung về đây để thưởng thức chương trình văn nghệ và màn bắn pháo hoa chào đón Xuân Canh Tý 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng... đã dự đón giao thừa với nhân dân. 
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm hội Giao thừa tổ chức ở đầu cầu Thạch Bích, TP.Quảng Ngãi.       Ảnh: BÁ SƠN
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm hội Giao thừa tổ chức ở đầu cầu Thạch Bích, TP.Quảng Ngãi. Ảnh: BÁ SƠN
Đêm hội bao gồm nhiều tiết mục nghệ thuật hát, múa, với sự tham gia của các nghệ sĩ, vận động viên là con em Quảng Ngãi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trong cả nước về biểu diễn đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Đêm hội kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng năm mới. Mọi người đã thưởng thức “bữa tiệc ánh sáng" hoành tráng, lung linh, mở ra một năm mới với những ước vọng mới.
 
Chị Nguyễn Thị Hiền Mai, quê Gia Lai, cùng với chồng về Quảng Ngãi vui Tết hào hứng chia sẽ: "Năm mới, tôi cầu mong cho mọi người, mọi nhà một năm an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Chúc Quảng Ngãi ngày càng phát triển...".
 
Ước vọng đầu Xuân
 
Đêm 30 Tết, hàng nghìn người dân huyện Ba Tơ đã tập trung tại Quảng trường 11.3 để xem pháo hoa và gửi gắm những ước vọng đầu xuân trong thời khắc giao thừa. Em Phạm Thị Ếch, học sinh lớp 8, ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh đang xem bắn pháo hoa, cười tươi bảo: "Đây là lần đầu tiên em được xem bắn pháo hoa ngoài thực tế. Em thấy thật kỳ diệu. Trong thời khắc này, em mong cho mình và bạn bè đều học giỏi, gia đình được mạnh khỏe, làm ăn được mùa...". 
Hàng nghìn người dân mãn nhãn với những tràng pháo hoa trong đêm giao thừa ở Quảng trường 11.3 (Ba Tơ).      Ảnh: Tr.An
Hàng nghìn người dân mãn nhãn với những tràng pháo hoa trong đêm giao thừa ở Quảng trường 11.3 (Ba Tơ). Ảnh: Tr.An
Còn anh Phạm Văn Đu, ở xã Ba Vinh cũng ôm con nhỏ đến xem pháo hoa. Anh Đu chia sẻ: "Quanh năm làm ăn xa quê. Nay về quê hương thấy có nhiều đổi mới, đường sá bê tông thông suốt. Khi biết ở thị trấn Ba Tơ có bắn pháo hoa, từ chiều 30 Tết cả nhà chuẩn bị cơm nước rồi đi xe máy vượt 12km đến đây xem bắn pháo hoa. Lần đầu tiên được xem nên cả nhà mình ai cũng thích".
 
Sau 15 phút xem chương trình bắn pháo hoa, người dân ra về với tâm trạng hân hoan, kỳ vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với mình, gia đình và quê hương trong năm mới.
 
Các điểm vui chơi, tâm linh thu hút du khách
 
Thành phố Quảng Ngãi có những ngày xuân đầu năm ấm áp, an lành. Khắp các nơi trong thành phố rộn rã, tươi vui với vô vàn âm sắc của hoa và nhạc. Phố phường trang hoàng rực rỡ, điểm nhấn là những phối cảnh ở khu vực công viên Ba Tơ, Quảng trường tỉnh... 
 
Tết cổ truyền năm nay thời tiết ấm áp nên du khách tập trung về các danh lam, thắng cảnh rất nhiều. Công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi) đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan. Nhiều người đến Công viên Ba Tơ chụp ảnh nhằm lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của ngày Tết và những kỷ niệm đẹp về quê hương Quảng Ngãi tết Canh Tý 2020.
 
Chị Võ Thị Diên, ở tỉnh Bình Thuận về quê nội ở xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) dịp Tết xúc động: "Năm nào về Quảng Ngãi, gia đình tôi cũng đến núi Thiên Ấn, đi công viên Ba Tơ ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm. Tôi hy vọng sang năm mới ai cũng rực rỡ như hoa, cuộc sống êm đềm, ấm áp và ai cũng thành công trong công việc và cuộc sống".
 
Còn tại chùa Thiên Ấn (TP.Quảng Ngãi), trong tiết trời trong lành của sáng đầu xuân, nhiều gia đình đến chùa lễ Phật. Chị Nguyễn Thị Liên, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) bày tỏ: "Với nhiều người, đi lễ chùa đầu năm không chỉ là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc sống mưu sinh. Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh làm cho lòng người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Chính vì vậy, ngày đầu năm gia đình tôi thường đi lễ chùa để  cầu mong sự an lành cùng những điều may mắn sẽ đến với gia đình, người thân, bạn bè...".
Giữ gìn nét đẹp truyền thống
 
Sáng mùng 4 Tết, tại bãi biển thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), ngư dân trong xã đã tổ chức lễ đua thuyền truyền thống lần thứ 9 - năm 2020.
 
Sau các nghi thức, trai tráng của các thôn trong xã lên 4 ghe đua với biểu tượng Lân, Long, Quy, Phụng tham gia lễ hội đua thuyền truyền thống.
 
Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ Trần Đình Tiến chia sẻ: Từ bao đời nay, lễ hội đua thuyền, đua ghe ở Tịnh Kỳ đã trở thành nét đẹp văn hóa của cư dân vùng sông nước. Vì vậy, trong mỗi đường đua, những trận thắng, các thành viên trong đội đều gửi gắm niềm mong muốn một năm mới làm ăn thuận lợi, đánh bắt bội thu. Ngoài ra, lễ hội đua thuyền còn nhắc nhở con cháu hôm nay về truyền thống bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...
BÁ SƠN - TRƯỜNG AN
 
 

.