Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh họp hội đồng chuyên môn để đánh giá nguyên nhân thai phụ tử vong

08:08, 09/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.8, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn giữa lãnh đạo bệnh viện và các y, bác sĩ trong ê kíp để đánh giá nguyên nhân gây tử vong cho thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu, 27 tuổi, ngụ ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãisau ca phẫu thuật nội soi vào chiều 8.8 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sản- Nhi đã rà soát lại tất cả các quy trình phẫu thuật cho thai phụ, quy trình gây mê, các loại thuốc được sử dụng.
 
Nhận định ban đầu, nguyên nhân thai phụ tử vong là do ngừng tuần hoàn hô hấp. Hiện nay, bệnh viện chờ kết quả khám nghiệm tử thi từ phía công an để thông tin kết quả chính xác. 
 
Thông tin chính thức từ Sở Y tế, thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu, nhập viện vào ngày 6.8 và đang mang thai khoảng 14 tuần, phát hiện có u bì buồng trứng trái. 
 
Trước khi phẫu thuật, chị Thu được thực hiện các xét nghiệm cần thiết và kết quả các chỉ số đều bình thường.
 
 
Các bác sĩ cho y kiến tại cuộc họp.
Các bác sĩ cho ý kiến tại cuộc họp.
 
 
Các y, bác sĩ bệnh viện trong ê kíp tiến hành mổ vào lúc 8h00 ngày 8.8 và kết thúc lúc 10h30, đồng thời chuyển sang hồi sức ngoại sau mổ. Ghi nhận tại đây, bệnh nhân tỉnh, mạch 751/p, HA 120/80mmHg,  SP0299, bụng mềm, vết mổ không thấm dịch nước tiểu vàng hồng.
 
Đến khoảng 12h00, bệnh nhân khó thở, tím ở môi và đầu chi. Sau đó được chuyển ngay lại phòng mổ và được thực hiện hồi sức tích cực. Đến 13h00 hồi sức thất bại, bệnh nhân yếu dần và tử vong.
 
Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo bệnh viện gặp gỡ, chia sẻ, động viên người nhà thai phụ, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và các cơ quan truyền thông.
 
Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, phẫu thuật và xử trí của các y, bác sĩ đối với trường hợp này.
 
Cùng với đó, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý theo quy định hiện hành. 
 
Thiên Hậu
 

.