Hưởng ứng Sáng kiến "Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học"

03:06, 28/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 28.6, Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị hưởng ứng Sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học - Cần bạn, cần tôi, cần cả thế giới” do tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam phát động.

 

TIN LIÊN QUAN


Giám đốc Sở LĐ-TB&XH  Lương Kim Sơn cho biết, Quảng Ngãi hiện có trên 328.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có gần 26.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm tạo mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu về quyền trẻ em. Công tác quản lý nhà nước về bảo vệ chăm sóc trẻ em trẻ em ngày càng được tăng cường, việc huy động và sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả.

Tuy nhiên tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại vẫn còn xảy ra, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Qua khảo sát của các ngành chức năng, bạo lực trẻ em vẫn còn xảy ra phổ biến, 38,2% số trẻ em được khảo sát trong địa bàn dự án của Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam (trong đó có tỉnh Quảng Ngãi) là đối tượng của hành vi bạo lực thân thể trong vòng 12 tháng trước đó.

 

Các đại biểu tọa đàm về bạo lực thân thể trẻ em hiện nay.
Các đại biểu tọa đàm về chủ đề bạo lực thân thể trẻ em hiện nay.

Việc phát hiện tố cáo hành vi, vi phạm xâm hại trẻ em chưa được kịp thời, công tác bảo vệ trẻ em của gia đình, cộng đồng chưa được quan tâm đúng mức, việc tiếp nhận xử lý vụ việc bị xâm hại bạo lực trẻ em của các cơ quan có thẩm quyền còn chậm trễ.

Hội nghị lần này sẽ là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi từng thành viên trong cộng đồng góp sức xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn, đảm bảo an ninh cho trẻ em. Mọi hình thức bạo lực, trong đó có bạo lực thân thể, đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em.

Các đại biểu đã cùng chia sẻ về thực trạng và cách giải quyết mang tính thực tiễn đối với vấn đề bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học - hai môi trường có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng tới sự phát triển và hình thành nhân cách của trẻ.

Các đại biểu cũng tham gia ký cam kết chung tay chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học thông qua những hành động cụ thể để hưởng ứng sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học”.

Tin, ảnh: A.KIỀU

                  


.