Quyết tâm cải cách hành chính

04:09, 26/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một số sở, ngành của tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ 15 ngày xuống còn 7 ngày, có thủ tục chỉ cần giải quyết trong vòng một ngày...  

TIN LIÊN QUAN

Cấp, đổi giấy phép lái xe lưu động

 Sở GTVT là một trong những đơn vị cắt giảm nhiều TTHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn; trong đó đáng chú ý là việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) lưu động cho người dân, nhất là ở khu vực miền núi. Từ đầu năm đến nay, Sở GTVT đã cấp đổi hơn 20 nghìn GPLX cho người dân ở các huyện miền núi và hải đảo. Phó trưởng Phòng Quản lý phương tiện người lái Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, cho biết: Cán bộ của Sở đã trực tiếp đến các địa phương ở vùng sâu, vùng xa để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ. Được hướng dẫn cụ thể, nên người dân thực hiện các thủ tục cần thiết để đề nghị cấp, đổi GPLX một cách nhanh chóng và thuận lợi. Việc cấp đổi GPLX lưu động đã đạt được kết quả tích cực, người dân rất hài lòng.

Đoàn kiểm tra của Sở Tư pháp kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại TP.Quảng Ngãi.
Đoàn kiểm tra của Sở Tư pháp kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại TP.Quảng Ngãi.


Ngoài cấp đổi GPLX sang thẻ nhựa (PET), Sở GTVT cũng rút ngắn thời gian cấp mới GPLX cho những người vừa thi sát hạch đạt kết quả. Sở đang phấn đấu rút ngắn thời gian cấp đổi xuống còn khoảng 3 ngày và cấp mới được thực hiện ngay trong ngày.

 Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương, Sở thường xuyên rà soát, cập nhật các TTHC để kịp thời công bố, công khai theo quy định, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, số hóa các quy trình nhận- xử lý - trả hồ sơ ở tổ “Một cửa điện tử”.

Trong triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 tại Sở GTVT bước đầu đạt kết quả tích cực, làm hài lòng người dân. Sở đã thành lập “Tổ 20” của ngành, thường xuyên rà soát tất cả các văn bản, quyết định giao nhiệm vụ, thông báo kết luận của lãnh đạo Sở trong từng tháng, cũng như chương trình công tác của ngành, của tỉnh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành. Các nhiệm vụ của tỉnh giao trong thời gian qua, ngành GTVT đều hoàn thành đúng và trước tiến độ,  không có nội dung thực hiện chậm.

Tăng cường công tác kiểm tra

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Tư pháp đang tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát định kỳ và kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị để xử lý những tồn đọng, vướng mắc liên quan đến giải quyết TTHC cho người dân. Mới đây, Sở Tư pháp cùng với Sở TN&MT, Sở Nội vụ kiểm tra đột xuất tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Trưởng Phòng Kiểm soát TTHC (Sở Tư pháp) Nguyễn Thanh Hoài cho biết, Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh có những chỉ đạo để các địa phương thực hiện đúng việc niêm yết công khai, minh bạch về TTHC. Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với đầu mối làm TTHC tại các cơ quan trên địa bàn tỉnh, có những hướng dẫn cụ thể về cách thức niêm yết, cũng như khai thác hướng dẫn cho người dân khai thác thông tin từ các bảng niêm yết TTHC để đảm bảo hiệu quả.

Từ đầu năm đến nay, Sở Tư pháp đã tiếp nhận hơn 30 đơn thư phản ánh của người dân, về tình trạng một số cán bộ, công chức ở cấp xã có thái độ sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân khi đến làm việc. Theo ông Nguyễn Thanh Hoài, từ thông tin của người dân và qua kiểm tra, xác minh, Sở phát hiện có 2 trường hợp vi phạm và đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh miễn nhiệm không công nhận 2 trường hợp này tiếp tục làm đầu mối kiểm soát TTHC. Trong thời gian tới, nếu phát hiện trường hợp cán bộ, công chức làm đầu mối tiếp nhận TTHC vi phạm, Sở Tư pháp sẽ kiến nghị xử lý về trách nhiệm, cũng như đề nghị miễn nhiệm, đưa ra khỏi danh sách làm đầu mối kiểm soát.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU

 


.