Chuyển biến trong xây dựng Đảng ở Bình Tân

02:07, 25/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xác định việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Bình Tân (Bình Sơn) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
TIN LIÊN QUAN

Tôn trọng ý kiến nhân dân

Theo Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân Ung Đình Hiền, để tạo sự thống nhất trong triển khai thực hiện các nghị quyết, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, họp đảng ủy, đảng viên tham gia đóng góp ý kiến, thẳng thắn nêu quan điểm của bản thân, đề xuất những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, nhất là đối với những vấn đề “nóng” được nhân dân quan tâm. Các chủ trương lớn ở địa phương đều tham vấn ý kiến của nhân dân.
Cán bộ xã Bình Tân và huyện Bình Sơn kiểm tra việc dồn điền, đổi thửa ở thôn Nhơn Hòa I.
Cán bộ xã Bình Tân và huyện Bình Sơn kiểm tra việc dồn điền, đổi thửa ở thôn Nhơn Hòa I.

Nhờ đó, nhiều vấn đề khó ở địa phương đã được giải quyết, tạo sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đơn cử như ở xóm Thuận Yên, thôn Diên Lộc và xóm Hòa Tân, thôn Nhơn Hòa 2 đăng ký làm 2km đường giao thông nông thôn, với kinh phí 1,7 tỷ đồng.

Qua vận động, nhân dân đóng góp làm được 4km đường, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Xã cũng thực hiện thành công dồn điền đổi thửa 35ha đất tại xóm Phú Vinh và Mỹ lộc để hình thành cánh đồng mẫu lớn. Ngoài ra, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chuyển đổi đất trồng mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, xã tổ chức công khai lấy ý kiến đóng góp của nhân dân.

Ông Đỗ Văn Sỹ, người dân ở thôn Diên Lộc cho biết: Các chương trình như bê tông  kênh mương, dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng... xã đều công khai chủ trương, tham vấn ý kiến đóng góp của nhân dân, nên việc thực hiện rất thuận lợi. Điều này thể hiện phong cách lãnh đạo gần dân, vì nhân dân của cán bộ xã.

Đổi mới phương thức lãnh đạo

Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân Ung Đình Hiền cho biết: Để tạo sự chuyển biến trong phương thức lãnh đạo, điều hành, Đảng ủy xã đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, ĐV; chỉ đạo các cấp ủy thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò, sức mạnh của tập thể. Đảng ủy xã đặt hòm thư để tiếp thu các ý kiến góp ý của nhân dân; duy trì việc chào cờ và sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ 2 tuần đầu của tháng, với nhiều mẩu chuyện kể nhằm thay đổi phong cách làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, chấn chỉnh kỷ cương hành chính.

"Xã tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; thường xuyên tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc của nhân dân ngay từ cơ sở. Thực hiện tốt việc nêu gương của CB, ĐV, nhất là cán bộ chủ chốt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên sai phạm", ông Hiền nhấn mạnh.

Đảng ủy xã cũng chỉ đạo các chi bộ cụ thể hóa các nội dung của nghị quyết thành chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cho phù hợp; phân công đảng ủy viên phụ trách các chi bộ để theo dõi, đôn đốc tập thể, cá nhân thực hiện các nhiệm vụ được giao. Thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ban công tác mặt trận thôn, phó bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn.


Bài, ảnh: BÁ SƠN


 

.