Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tiếp xúc cử tri tại xã Long Mai

02:04, 09/04/2013
.

(QNĐT)- Sáng 9/4, Đại biểu Quốc hội Đinh Thị Phương Lan- Phó Ban Dân tộc tỉnh, thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về tiếp xúc cử tri tại xã Long Mai (Minh Long) để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và thu thập ý kiến của cử tri về cơ chế, chính sách liên quan đến việc hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững.

Tham dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Đức Hiền- Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội, lãnh đạo huyện Minh Long và đông đảo bà con cử tri trên địa bàn xã.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã Long Mai báo cáo tình hình kinh tế- xã hội và tình hình thực hiện Nghị quyết 30a trong năm 2012 và 3 tháng đầu năm 2013, cử tri trên địa bàn xã Long Mai đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: Cần quan tâm cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi theo kênh ngân hàng chính sách xã hội; kéo dài thời hạn vay vốn, bởi hiện nay bà con vay vốn hỗ trợ sản xuất có thời hạn chỉ 2 năm nên không đủ thời gian phát triển kinh tế và hoàn trả vốn, nhiều hộ phải bán rừng non để trả nợ ngân hàng. 
 
Bên cạnh đó, nhiều cử tri mong muốn, Nhà nước sớm xây dựng cụm Làng nghề xã Long Mai để tạo công ăn việc làm tại chỗ và thu nhập ổn định cho người dân địa phương; cần có chính sách đào tạo nghề tập trung, dài hạn cho lao động nông thôn.
 
 
Cử tri xã Long Mai pháp biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Long Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
Cử tri Đinh Văn Long đề xuất, Nhà nước cần có những cơ chế chính sách mới để lao động nông thôn ở địa phương có điều kiện tham gia lao động nước ngoài, sau khi về nước có việc làm ổn định.
 
Ngoài ra nhiều cử tri còn kiến nghị, hỗ trợ cho nhân dân nguồn vốn doanh nghiệp hỗ trợ làm nhà ở 167 cho người nghèo đợt II; hỗ trợ kinh phí giao khoán, chăm sóc, bảo vệ rừng cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để quản lý, khai thác, sử dụng; sớm đầu tư xây dựng trạm y tế xã, hỗ trợ cho nhân viên y tế thôn bản; cần xem xét giá điện cho khu vực nông thôn, vì hiện nay giá điện thắp sáng phục vụ sinh hoạt quá cao; nâng cấp đường dây tải điện trên địa bàn xã, bởi hiện nay nhiều đường dây tải điện ở một số thôn trên địa bàn xã xuống cấp, điện quá yếu không đủ phục vụ sinh hoạt của người dân...
 
 
Thay mặt UBND huyện, ông Nguyễn Văn Thuần- Chủ tịch UBND huyện Minh Long đã trực tiếp tiếp thu và giải đáp nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền trách nhiệm của các cấp, ngành trong huyện.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã ghi nhận, tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của cử tri. Với trọng trách người đại biểu của nhân dân bà Lan hứa sẽ chuyển những ý kiến của cử tri tới Quốc hội và các bộ, ngành để xem xét giải quyết.
 

Tin, ảnh: N.Đức




 

.