Xảy ra sự cố cháy tại vị trí lò cao số 1, thép Hòa Phát Dung Quất

08:07, 11/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.7, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất xác nhận khu liên hợp Sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất vừa xảy ra sự cố cháy tại vị trí lò cao số 1. Tuy nhiên, đơn vị đã tiến hành khắc phục ngay sau đó.
 
Theo đó, lúc 6 giờ 30 phút sáng 11.7, lò cao số 1 Nhà máy luyện gang thuộc phân kỳ 1- giai đoạn 1 trong lúc ra gang thì vị trí tiếp xúc giữa mắt gió và thành lò cao có hiện tượng bị hở, dẫn đến gang lỏng theo khe hở tràn ra ngoài gây cháy trạm cấp dầu thủy lực và các vách tole lấy sáng xung quanh nên phát sinh khói đen trên mái nhà xưởng và phát tán ra bên ngoài.
 
Sự cố cháy tại trí lò cao số 1 thép Hòa Phát Dung Quất (ảnh từ clip)
Sự cố cháy tại trí lò cao số 1 thép Hòa Phát Dung Quất (ảnh từ clip)
 
Đại diện Công ty Hòa Phát cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã chủ động xử lý vụ cháy bằng cách phun nước làm mát khu vực xung quanh vị trí mắt gió bị sự cố và chữa cháy cá khu vực xung quanh (chỉ sau 15 phút đám cháy được khống chế hoàn toàn); lò cao tự động xả áp van đỉnh lò đề phóng nổ thiết bị; sau khi áp trong lò cao giảm xuống  (trong khoảng 30 phút) thì tiến hành tháo hết lượng gang còn lại trong lò để kiểm tra, khắc phục các vị trí bị hư hại.
 
 "Đây là sự cố không mong muốn, sự cố không gây thiệt hại về người, phạm vi ảnh hưởng nhỏ, không gây ảnh hưởng đến các khu dân cư xung quanh. Công ty đã khắc phục xong sự cố và đang tiến hành khắc phục thiết bị trong vài ngày tới",- đại diện Hòa Phát cho biết.
 
M.Toàn
 
 

.