Niềm vui cho giáo viên trường tư

10:07, 09/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương mới đây, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đề nghị Chính phủ mở rộng thêm một đối tượng khó khăn nhưng chưa được hỗ trợ trong gói 62.000 tỷ đồng là giáo viên các trường tư thục. Đề nghị này lập tức được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý, qua đó mang lại niềm vui đối với đội ngũ giáo viên các trường tư thục, những người bị mất việc làm, ngừng việc làm do đại dịch Covid-19.
Tính đến ngày 30.6.2020, các địa phương trong cả nước đã phê duyệt danh sách 15,8 triệu người thuộc các nhóm đối tượng được thụ hưởng gói hỗ trợ an sinh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí 17,5 nghìn tỷ đồng. Việc hỗ trợ này đã được quốc tế, nhân dân trong nước ghi nhận, ủng hộ; niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ tiếp tục tăng lên, bên cạnh những nỗ lực của cả hệ thống chính trị cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch.
 
Trở lại với đề xuất của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH về việc mở rộng thêm đối tượng khó khăn nhưng chưa được hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ là giáo viên các trường tư thục. Mặc dù đây chỉ là một “đề xuất nhỏ” nhưng đã mang lại niềm vui lớn cho hàng triệu giáo viên các trường tư thục trong cả nước. đáng lý ra đối tượng này phải được Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành liên quan đề xuất đưa vào diện được hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ ngay từ đầu, chứ không phải đến bây giờ mới bổ sung. Bởi lẽ, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT bị ảnh hưởng lớn về hoạt động dạy và học, đặc biệt là tác động đến việc làm, thu nhập, đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non ngoài công lập, nhóm lớp tư thục.
 
Nhiều giáo viên trường tư chia sẻ, mỗi tháng đi làm họ được trả lương chỉ hơn 3 triệu đồng, mức thu nhập này cũng tạm đủ để trang trải cho cuộc sống của gia đình. Tuy nhiên, mấy tháng trời phải nghỉ dạy vì các em học sinh không đến trường do nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, giáo viên trường tư phải đối diện muôn vàn khó khăn, chật vật. Nhiều người phải tranh thủ bán hàng online để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống. Thế nên, việc đưa họ vào nhóm được hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ là hết sức chính đáng. Đồng thời, việc bổ sung đối tượng hỗ trợ này cũng đúng với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” mà Chính phủ đề ra trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.
 
Vấn đề đặt ra hiện nay là, các cấp, ngành, chính quyền các địa phương cần nhanh chóng thống kê, rà soát và triển khai thực hiện việc hỗ trợ kịp thời, công khai, minh bạch và đúng đối tượng. Qua đó, góp phần giúp đội ngũ giáo viên các trường tư thục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm gắn bó với nghề.
 
PHẠM DANH
 

.