Cục Thuế tỉnh: Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V

02:05, 29/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 28.5, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2015 - 2020) và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2021 - 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.
Trong giai đoạn 2015 - 2020, phong trào thi đua yêu nước của Cục Thuế tỉnh đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo công chức, người lao động trong toàn đơn vị tham gia. Qua đó, đã có 176 sáng kiến được Cục Thuế tỉnh xét duyệt, công nhận, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng công tác thu ngân sách, đem lại lợi ích cho người nộp thuế, đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính.
 
Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh luôn hoàn thành vượt thu, năm sau tăng cao hơn năm trước. Tính đến năm 2020, qua việc sắp xếp lại bộ máy, ngành thuế đã giảm 6 chi cục thuế và 55 đội thuế. Tỷ lệ đăng ký nộp thuế điện tử các doanh nghiệp đang hoạt động đạt 99,09%, số tiền nộp thuế điện tử đạt trên 78,22%... 
 
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Tiếp.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Tiếp.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Tiếp, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Đặng Thị Lai Thành - cán bộ Cục Thuế tỉnh; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Thuế Quảng Ngãi. 
 
Ngoài ra, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Cục Thuế tỉnh, tặng Bằng khen cho tập thể và 1 cá nhân Cục Thuế tỉnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trong 5 năm qua.
 
Hội nghị cũng đã phát động hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021- 2025. Theo đó, mục tiêu phấn đấu của Cục Thuế tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo tăng thu từ 8 - 10% so với dự toán pháp lệnh (trừ dầu thô)...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, đã biểu dương những kết quả mà ngành thuế đã đạt được trong phong trào thi đua thời gian qua. Trong thời gian tới, ngành thuế cần tiếp tục triển khai các giải pháp thu, rà soát lại nguồn thu, thu đúng, thu đủ, tạo ra sự công bằng, giảm nợ đọng thuế... Đồng thời, tiếp tục tổ chức triển khai các phong trào thi đua, tận dụng tối đa khoa học công nghệ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, góp phần tăng thu ngân sách.
 
Tin, ảnh: H.HOA
 
 
 

.