UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8.2019

09:09, 03/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2019. Tham dự phiên họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, TP trong tỉnh.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong tháng 8.2019 tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả. Giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 8 ước đạt 11.042 tỷ đồng, tăng 9,5% so với tháng 8.2018. Luỹ kế 8 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 80.433 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 65,6% kế hoạch năm. 
 
Sản lượng khai thác thuỷ sản, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, doanh thu vận tải và các hoạt động dịch vụ vận tải, kim ngạch xuất khẩu, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới, lượng khách đến tham quan tại tỉnh tăng so với cùng kỳ 2018; cung- cầu hàng hoá dịch vụ lưu thông, giá các mặt hàng thiết yếu ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc đầu cơ, găm hàng gây bất ổn thị trường. 
 
Các lĩnh vực văn hoá, thể dục, thể thao; thông tin, tuyên truyền, y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ được thực hiện hiệu quả, kịp thời. 
 
Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, an sinh và phúc lợi xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động được chú trọng thực hiện. Quốc phòng, an ninh chính trị được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được thực hiện tốt. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh còn gặp một số khó khăn như: Nắng hạn kéo dài, thiếu nước ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây trồng; tình hình dịch bệnh ở gia súc, gia cầm xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, gây khó khăn cho chăn nuôi; cháy rừng liên tiếp xảy ra; công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai và hoàn thành các dự án, công trình;...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại phiên họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại phiên họp
 
Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến vào Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 8, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9.2019 và một số nội dung quan trọng liên quan đến tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm, gia súc và trên cây trồng; tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh; công tác chuẩn bị đầu năm học 2019 – 2020; các giải pháp giải quyết rác thải và ô nhiễm môi trường;…
 
Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đánh giá khái quát những kết quả nổi bật đạt được; phân tích những tồn tại, hạn chế trong tháng 8 năm 2019.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh các ngành, địa phương phải đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong trong theo dõi, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Hoàn thành đúng tiến độ các nội dung theo kế hoạch, chương trình làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
 
Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Công văn 4267 ngày 31.7.2019 về tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội  năm 2019 của tỉnh.
 
Các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng 9 tháng, ước cả năm 2019 và có giải pháp cụ thể trong những tháng còn lại của năm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2019. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch cho năm 2020. 
 
Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão và công tác đảm bảo an toàn hồ đập, quy trình vận hành liên hồ chứa; tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão. Tiếp tục giải quyết và xử lý hiệu quả chất thải rắn sinh hoạt, rác thải nông thôn và đô thị trên địa bàn tỉnh. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng lưu ý các sở, ngành và địa phương tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các dự án để kêu gọi và thu hút đầu tư vào các Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế Dung Quất, Cụm công nghiệp.
 
Tập trung làm tốt công tác chống xuống cấp trường, lớp học và tổ chức triển khai chương trình năm học mới đảm bảo yêu cầu, ổn định việc dạy và học ngày từ đầu năm học. Đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh... 
 
H.P

.