UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7.2019

03:07, 31/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.7, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT- XH trong tháng 7, đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 và những tháng cuối năm 2019. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì phiên họp. 
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 7, tình hình KT- XH tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả.
 
Giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng ước đạt 10.446 tỷ đồng, tăng 12,3% so với tháng trước, tăng 11,4% so với tháng 7.2018. Lũy kế 7 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 69.370 tỷ đồng, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước và đạt 56,6% kế hoạch năm.
 
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.729 tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 10,7% so với tháng cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng ước đạt 32.230 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57,6% kế hoạch năm.
 
Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 1.015 tỷ đồng. Lũy kế 7 tháng, ước đạt 10.727 tỷ đồng, bằng 98,2% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 54,3% dự toán năm 
 
Sản lượng khai thác thủy sản, kim ngạch xuất khẩu, doanh thu vận tải và các hoạt động dịch vụ vận tải, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới, lượng khách lưu trú tăng so với cùng kỳ năm 2018. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại phiên họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại phiên họp
 
Các lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao; thông tin, truyên truyền, y tế, giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ được thực hiện hiệu quả, kịp thời. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, an sinh và phúc lợi xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động tiếp tục được chú trọng thực hiện. Quốc phòng, an ninh chính trị, xã hội được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được thực hiện tốt.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình KT- XH của  tỉnh gặp một số khó khăn như: Tình trạng nắng hạn kéo dài gây thiếu nước cho trồng trọt và chăn nuôi làm ảnh hưởng đến năng suất ngành nông nghiệp, bệnh dịch tả lợn Châu Phi có xu hướng tăng so với tháng trước; tình trạng cháy rừng liên tiếp xảy ra; giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp, thu ngân sách giảm so với cùng kỳ, tranh chấp, khiếu kiện liên quan vấn đề đất đai, ô nhiễm môi trường diễn biến còn phức tạp;...
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các địa phương đã tập trung thảo luận, đưa ra những giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT- XH trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo. 
 
Đại biểu tham dự phiên họp
Đại biểu tham dự phiên họp
 
Để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác tháng 8.2019 và trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu các cấp, ngành và địa phương tiếp tục bám sát và triển khai thực hiện kịp thời chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01 ngày 1.1.2019; các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương; Quyết định số 15 ngày 8.1.2019 của UBND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT- XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 và Quyết định số 22 về Chương trình công tác năm 2019 của UBND tỉnh.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng lưu ý lãnh đạo các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác chống hạn, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ hè thu năm 2019; theo dõi tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là dịch tả heo Châu Phi; tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng; triển khai phương án vận hành, bảo đảm an toàn cho các đập, hồ chứa trong mùa mưa bão;...
 
Quyết liệt thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đẩy mạnh thực hiện và thanh toán kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019. Tiếp tục thực hiện và có giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan đến lĩnh vực môi trường và y tế. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh….
 
Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước, quản lý chi ngân sách địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnhvà các quy định, hướng dẫn có liên quan của Trung ương và của tỉnh trong thời gian qua.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đề nghị các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; đảm bảo chế độ trực chỉ huy, trực chiến đấu, trực ban để giải quyết kịp thời khi có tình huống đột xuất xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy.
 
H.P
 

.