Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Sở TN&MT

05:03, 03/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với Sở TN&MT về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; bàn biện pháp, kế hoạch thực hiện một số nội dung còn tồn tại của năm 2016 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Thời gian qua, Sở TN&MT đã tập trung chỉ đạo và tham mưu thực hiện cơ bản đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và hộ gia đình cá nhân trên tất cả các lĩnh vực đã có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng thời gian quy định ngày càng tăng. Thái độ và tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động, trong đó vai trò trách nhiệm của người đứng đầu đã có những chuyển biến mạnh mẽ.
 
Trong năm 2016, Sở TN&MT đã tổ chức công khai Dự án Điều tra đánh giá thoái hóa đất lần đầu theo quy định. Tham mưu giải quyết 31 trường hợp vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh; 5 trường hợp vướng mắc về công tác đo đạc bản đồ; thẩm định 8 phương án bồi thường, hỗ trợ điều chỉnh, bổ sung phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khu vực lòng hồ huyện Sơn Hà và Tây Trà thuộc Dự án Hợp phần di dân, tái định cư Hồ chứa nước Nước Trong.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Ngoài ra, Sở cũng đã triển khai đo đạc, lập bản đồ địa chính; đăng ký đất đai, cấp giáy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính; xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính tại 11 xã của huyện Sơn Tịnh. Dự kiến khối lượng thực hiện hoàn thành và được nghiệm thu trong năm 2017 đạt trên 50%.
 
Bên cạnh những kết quả, vẫn còn nhiều trường hợp tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh còn chậm, chất lượng tham mưu chưa đạt yêu cầu. Một số yêu cầu, đề nghị của các Sở, ngành và địa phương chưa được phúc đáp kịp thời.
 
Trong năm 2017, Sở TN&MT tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ còn tồn tại của năm 2016. Cụ thể, hoàn thành công tác thống kê đất đai trước ngày 15.3; hoàn thành dự thảo Quyết định quy định hoạt động đo đạc và bản đồ trên địa bàn tỉnh, gửi sở Tư pháp trước ngày 20.3; tham mưu đề xuất chủ trương thực hiện nhiệm vụ lập hồ sơ tài nguyên hải đảo; đề xuất mô hình đồng quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn...
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chia sẻ với Sở TN&MT phải giải quyết khối lượng công việc nặng nề trong khi số lượng cán bộ, công chức không hề tăng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Sở trong năm 2016 đã góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết nhiều điểm nóng trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực đất đai.
 
Để triển khai nhiệm vụ một cách đồng bộ, kịp thời, đồng chí Đặng Văn Minh đề nghị Sở TN&MT cần tập trung tham mưu, triển khai thực hiện trong thời gian theo quy định đối với những chỉ đạo của UBND tỉnh. Sớm hoàn thành các quy chế thu hồi, cho thuê đất, chỉ số giá đất. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh về các giải pháp tháo gỡ vướng mắc của các dự án liên quan đến việc đầu tư môi trường biển; hoàn thành tiêu chuẩn đối với các vị trí việc làm của Sở TN&MT.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần phải triển khai gấp đối với Sở TN&MT. Trong đó, cần thực hiện ngay việc kiện toàn Trung tâm khai thác và phát triển quỹ đất tỉnh trước ngày 10.3...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.