Tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất trong lĩnh vực tài nguyên môi trường

07:03, 05/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tại buổi làm việc với Sở TN&MT về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 vào chiều 4.3.

TIN LIÊN QUAN

 
Theo báo cáo của Sở TN&MT, trong năm 2015, toàn tỉnh đã cấp hơn 5.600 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu, cấp lại cho trên 7.800 GCNQSDĐ, tham mưu cho UBND tỉnh cấp phép hoạt động khoáng sản 25 hồ sơ, phê duyệt cấp quyền đối với 43 hồ sơ, thu được 18,5/40 tỷ đồng phải thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.
 
Sở cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt 35 báo cáo đánh giá tác động môi trường; khảo sát, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường tại 6 kho thuốc bảo vệ thực vật để làm cơ sở xử lý trong thời gian đến.
 
Tổ chức thẩm định các phương án bồi thường, chỉnh lý bản đồ địa chính, phối hợp giải quyết nhiều vướng mắc đối với một số dự án trọng điểm; triển khai các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu tại các địa phương trong tỉnh. 
 
Qua 40 cuộc thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện 7 tổ chức vi phạm pháp luật về sử dụng đất và đề nghị thi hồi trên 1.130 ha đất, phát hiện 21 đơn vị vi phạm trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản, thu nộp ngân sách 310 triệu đồng.
 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Năm 2016, Sở tài nguyên và môi trường Quảng Ngãi tập trung giải quyết các vấn đề về đăng kí đất đai, cấp GCNQSDĐ cho các tổ chức, cá nhân để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai của tỉnh. Thực hiện dự án đo đạc, lập bản đồ địa chính, triển khai thực hiện công tác thống kê đất đai hàng năm cả 3 cấp tỉnh, huyện và xã…
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ yêu cầu Sở rà soát các nội dung về chương trình công tác của UBND tỉnh để kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan đến ngành, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đến tài nguyên môi trường.
 
Trong quản lý đất đai, cần nhanh chóng làm các thủ tục thu hồi các dự án và một số nông- lâm trường đã dừng hoạt động và đề xuất phương án giao lại cho dân tiến hành sản xuất. Chú trọng thanh tra, kiểm tra đột xuất, nhất là thanh tra tại các xã, hạn chế tối đa tình trạng GCNQSDĐ đã ký rồi còn tồn tại xã không bàn giao cho dân. Đặc biệt, công tác quản lý khoáng sản cần chặt chẽ hơn để kịp thời xử lý vi phạm.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.