Khẩn trương đưa Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi đi vào hoạt động cuối năm 2016

08:04, 15/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là yêu cầu của Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tại buổi làm việc với Sở Y tế vào chiều 15.4 về tình hình hoạt động của ngành và tiến độ xây dựng bệnh viện Sản- Nhi tỉnh và phương án nhân lực cho bệnh viện Sản - Nhi.
Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Từ đầu năm 2016 đến nay, công tác phòng chống dịch bệnh được chủ động thực hiện sát thực tế, kịp thời đối với các dịch SXH, viêm não Nhật Bản, sởi, tay chân miệng, gần đây là dịch Zika. Toàn ngành không có dịch lớn xảy ra, không có tử vong do các bệnh dịch. Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được đầu tư, củng cố và phát triển, toàn tỉnh có 129 xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đi kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh vào chiều 15.4
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đi kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh vào chiều 15.4
 
Sở Y tế đang xây dựng phương án sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp y tế tại tuyến tỉnh và các huyện, thành phố. Về thực hiện chính sách thu hút nhân sự chất lượng cao, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thu hút thêm 50 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa là con em địa phương về công tác. Đổi mới phương thức đào tạo theo hướng đào tạo chuyên ngành sâu, kỹ thuật cao để về công tác; chú trọng đào tạo đội ngũ quản trị bệnh viện để vận hành các bệnh viện.
 
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh có tổng mức đầu tư 497 tỷ đồng, quy mô 300 giường bệnh. Nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện từ 2012-2017. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành, dự kiến hoàn thành phần xây dựng và thiết bị xây dựng của công trình trong quý III năm 2016.
 
Để Bệnh viện Sản- Nhi đưa vào hoạt động đúng dự định trong quý I năm 2017, Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị tỉnh xem xét phê duyệt điều chỉnh danh mục trang thiết vị và điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn cho dự án bệnh viện Sản - Nhi, UBND tỉnh cho phép lập và phê duyệt kế hoạch đấu thầu cho phần trang thiết bị; đồng thời bổ sung kế hoạch vốn năm 2016 và bố trí kế hoạch vốn cho năm 2017 để Sở Y tế có điều kiện thực hiện hoàn thiện phần xây lắp và trang thiết bị.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu phải gấp rút hoàn thành việc xây dựng bệnh viện Sản- Nhi tỉnh cũng như các gói thầu mua trang thiết bị, chuẩn bị nguồn nhân lực để đưa bệnh viện đi vào hoạt động trong Quý IV.2016. Ngay từ bây giờ, Sở Y tế lo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đưa bệnh viện đi vào hoạt động như xây dựng vị trí việc làm, gởi đội ngũ cán bộ y tế đi đào tạo.
 
Bên cạnh đó, ngành y tế tiếp tục có những chính sách ưu đãi nguồn nhân lực chất lượng cao đối với những vị trí Quảng Ngãi đang thiếu. Đồng thời, Sở phải gấp rút xây dựng phương án sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp y tế tại tuyến tỉnh và các huyện, thành phố.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.