Sở Y tế tổ chức kỷ niệm 61 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

07:02, 26/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2016) và triển khai nhiệm vụ ngành năm 2016. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe thư của Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/02/1955 và ôn lại chặng đường phát triển của ngành trong 61 năm qua.
 
61 năm qua, Ngành y tế Quảng Ngãi luôn nỗ lực vì sức khỏe nhân dân. Đến nay, toàn ngành đã có 16 đơn vị trực thuộc tuyến tỉnh, 21 đơn vị tuyến huyện, 3 phòng khám đa khoa và 1 bệnh xá thuộc huyện.

 

Tập thể Sở y tế Quảng Ngãi đón nhận cờ thi đua của Bộ y tế
Tập thể Sở Y tế Quảng Ngãi đón nhận cờ thi đua của Bộ Y tế.
 
Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố và đã có 129 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, chiếm trên 70%. Toàn ngành có 679 bác sỹ, đạt 5,8 bác sỹ/ vạn dân. Ngành cũng đưa nhiều phương pháp điều trị, kỹ thuật phẫu thuật hiện đại như: mổ nội soi, phẫu thuật u gan ...vào điều trị để phục vụ cho người bệnh.
 
Năm 2015, ngành đã triển khai kế hoạch của Bộ Y tế về " Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Các lĩnh vực y tế dự phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm và dân số kế hoạch hóa gia đình được thực hiện có hiệu quả.
 
Năm 2016, và giai đoạn 2016 - 2020, Ngành Y tế quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Mục tiêu sẽ đạt 24 giường bệnh/ 1 vạn dân và 7 bác sỹ/ 1 vạn dân, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chúc mừng ngành Y tế nhân kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời mong rằng, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, rèn luyện đạo đức, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

 

Các cá nhân đón nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân
Các cá nhân đón nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Dịp này, Sở Y tế trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân cho 69 cá nhân; trao cờ thi đua của Bộ Y tế cho 3 tập thể; trao bằng khen UBND tỉnh cho 2 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2015.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.