Tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích cao

01:08, 26/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 25.8, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp khu vực và cấp Bộ tổ chức và những giáo viên trực tiếp hướng dẫn.

TIN LIÊN QUAN


Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đông đảo học sinh và các bậc phụ huynh.

Tại buỗi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 226 cá nhân, tập thể. Trong đó, có 180 cá nhân là học sinh, 43 giáo viên giảng dạy trực tiếp bộ môn có học sinh đạt giải trong năm học 2014-2015 và 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XI năm 2015.

Đặc biệt, vinh danh em Kiều Quốc Sang, học sinh Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh) là một trong bốn thí sinh có điểm xét tuyển đại học cao nhất nước và là thủ khoa của tỉnh. Sang cũng là thủ khoa của Trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời vinh danh em Đặng Thanh Huy, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết có điểm xét tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho hai em Kiều Quốc Sang và Đặng Thanh Huy.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Kiều Quốc Sang và Đặng Thanh Huy.


Các học sinh đạt giải Nhất hoặc Huy chương Vàng Quốc gia được tặng thưởng số tiền tương ứng 20 lần mức lương tối thiểu, 15 lần mức lương tối thiểu cho Huy chương Bạc hoặc giải Nhì, 10 lần mức lương tối thiểu cho Huy chương Đồng hoặc giải Ba và 5 lần mức lương tối thiểu với giải Khuyến khích.

Trong số 180 học sinh được khen thưởng có 13 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2015; 33 học sinh đạt giải Cuộc thi giải Toán trên Internet và 79 học sinh đạt giải Cuộc thi Olypic Tiếng Anh trên Internet toàn quốc; 8 học sinh đạt giải Cuộc thi sáng tạo Khoa học- Kỹ thuật; 18 học sinh đạt giải Cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia; 13 học sinh đạt giải Hội thi vận dụng kiến thức liên môn; 13 học sinh có điểm trúng tuyển Đại học hệ chính quy đạt từ 27 điểm trở lên, không có môn dưới 9 điểm.

Ngoài ra, UBND tỉnh tặng bằng khen 3 tập thể có thành tích tốt trong năm học 2014-2015. Đồng thời, Sở GD&ĐT tuyên dương 43 giáo viên trực tiếp hướng dẫn, bồi dưỡng học sinh đạt giải.

 

Trưởng Ban Tuyến giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen cho học sinh đạt giải Quốc gia.


Hơn 40 năm sau ngày thống nhất đất nước, lần đầu tiên ngành giáo dục Quảng Ngãi tổ chức lễ vinh danh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi để đông đảo nhân dân cùng theo dõi.

Đây là một việc làm có ý nghĩa nhằm khơi dạy tinh thần hiếu học của các em học sinh, ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục của các bậc phụ huynh, giáo viên; đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với những nhân tài, thế hệ tương lai của đất nước.
 

Tin, ảnh: A.Kiều-Th.Hậu
 


.